“ม้า อรนภา” คนแรก ตร.เรียกสอบ 4 พ.ค. “สายป่าน-เมย์” ต่อคิว ตร.เผยรับหลักแสนค่ารีวิว

“ม้า อรนภา” คนแรก ตร.เรียกสอบ 4 พ.ค. “สายป่าน-เมย์” ต่อคิว ตร.เผยรับหลักแสนค่ารีวิว มีอีก 59 คนดังรับงานเมจิก สกิน

เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกตร. แถลงความคืบหน้าในการทลายเครือข่ายเครื่องสำอาง อาหารเสริม ปลอมเครื่องหมาย อย.ในเครือบริษัทเมจิกสกิน จำกัด โดยเปิดเผยว่า ออกหมายเรียกนักแสดง ดารา ที่ทำการรีวิวเป็นพรีเซ็นเตอร์ในสินค้านี้ 9 ราย โดยให้ไปพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ในวันและเวลาดังกล่าวมีดังนี้

วันที่ 4 พ.ค. เวลา 10.00 น. นายพรชัย กฤษฎี (ม้า อรนภา) เวลา 13.00 น. นางสาวอภิญญา สกุลเจริญสุข (สายป่าน)

วันที่ 5 พ.ค. เวลา 10.00 น. นางสาวพิชญ์นาฏ สาขากร (เมย์) เวลา 13.00 น. นางสาวเจสซี วาร์ด

วันที่ 6 พ.ค. นางสาวณปภา ตันตระกูล (แพท) เวลา 13.00 น. นางสาวอรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล (ออฟฟี่ แม็กซิม), นางสาวรัชวิน วงศ์วิริยะ (ก้อย)

และวันที่ 7 พ.ค. เวลา 10.00 น. นางสาวนนทพร ธีระวัฒนสุข (หญิงแย้) เวลา 13.00 น. นางสาวศกลรัตน์ วรอุไร (โฟร์)

รองผบ.ตร. กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่า นักแสดงส่วนใหญ่รับเงินค่าจ้างในการรีวิวสินค้าในจำนวนเลข 6 หลัก ทั้งนี้ขอเตือนให้ดาราคนอื่นๆ ก่อนจะรับรีวิว โฆษณาอะไรจะต้องตรวจสอบก่อน และจะต้องมีความรับผิดชอบต่อประชาชน รวมถึงต้องอยู่บนหลักของความถูกต้อง ไม่ทำให้เสียหายต่อบุคคลอื่น

โฆษกตร. กล่าวต่อว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจ พบว่ามีศิลปิน ดารา เพิ่มเติมอีก 59 ราย ที่รีวิวสินค้านี้ มีผู้เสียหาย 500 ราย ความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ยืนยันว่าการออกหมายเรียกดารานักแสดงหลายคน ไม่ได้เป็นการสร้างเครดิตให้ตัวเองโด่งดัง เพราะการดำเนินคดีนี้ไม่ได้มีเฉพาะดารา แต่ยังมีประชาชนทั่วไปด้วย

 

ที่มา : มติชนออนไลน์