“เปรมชัย” ปฏิเสธกลางศาล ไม่ได้ฆ่าเสือดำ

แฟ้มภาพ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 เม.ย.61 จำเลยทั้ง 4 คนในคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก นำโดย นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมด้วยทนายความ ได้นั่งรถยนต์ตู้ยี่ห้อฮุนได สีขาว หมายเลขทะเบียน 5กธ 8071 กทม.มารายงานตัวที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิเป็นผลัดที่ 7 ซึ่งเป็นผลัดสุดท้าย ซึ่งทุกคนต่างมีสีหน้าที่เรียบเฉย เหมือนไม่รู้สึกกังวลใจอะไรใดๆทั้งสิ้น โดยจำเลยทั้ง 4 คน ได้ขึ้นไปบนชั้น 2 และเข้าไปรับฟังการพิจารณาคดีภายในห้องพิจารณาคดี1

โดยจำเลยทั้ง 4 คน ได้ขึ้นไปบนชั้น 2 และเข้าไปรับฟังการพิจารณาคดีภายในห้องพิจารณาคดี 1 และการมารายงานตัวในครั้งนี้ ศาลจะสอบคำให้การ โดยอ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยทั้ง 4 ฟัง ว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ หากจำเลยทั้งสี่ยอมรับสารภาพตามข้อกล่าวหาที่ถูกฟ้อง ศาลก็จะสามารถดำเนินการตัดสินคดีได้เลย แต่หากจำเลยทั้งสี่ให้การปฏิเสธ ศาลจะทำการนัดชี้สองสถาน เพื่อคุ้มครองสิทธิ และนัดพร้อมให้ฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลยยื่นบัญชีพยาน และนัดตรวจพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม นายเปรมชัย และจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธไม่ได้ฆ่าเสือดำ และศาลอนุญาตให้ประกันตัว โดยเพิ่มหลักทรัพย์จำเลย ที่ 1-2-4 คนละ 4 แสนบาท ส่วนจำเลยที่ 3 นั้นวงประกัน 1.5 แสนเท่าเดิม โดยศาลนัดหมายต่อไปคือวันที่ 21 พ.ค.2561


ที่มา: ข่าวสดออนไลน์