ผู้ป่วยเชื่อมั่น! เข้าคิวรับยา “หมอแสง” คาดถึงพรุ่งนี้ ยอดลงทะเบียนทะลุ 4 หมื่นราย

เมื่อเวลา 18.30 น. วันนี้ 5 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้าการรับสมุนไพรจากนายแสงชัย หรือหมอแสง แหเลิศตระกูล ที่แจกสมุนไพรให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง – ญาติฟรี ในทุกวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ทุก ๆ ต้นเดือน ล่าสุดกรมการแพทย์แผนไทยแจ้งผลการวิจัยในหลอดทดลองว่าไม่สามารถฆ่าเซลมะเร็งได้ ตามที่นำเสนออย่างต่อเนื่องนั้น

ความคืบหน้าในการแจกสมุนไพร วันนี้(5พ.ค.) ที่เริ่มแจกตั้งแต่เวลา 16.30 น.ที่ในอาคารโดมใกล้บ้านหมอแสง ตรงข้ามที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบางเดชะ (อบต.) ริมถนนสายปราจีนบุรี – บ้านสร้าง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี พบผู้มารับสมุนไพรหนาแน่นเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

โดยตั้งแต่กม.17 บนถนนสายปราจีนบุรี – บ้านสร้าง การจราจรหนาแน่น ชะลอตัว ต้องวิ่งเรียงแถวต่อคันยาวกว่า 7 กม. และจากปากทางแยกที่จะเข้ามารับแจกสมุนไพรถึงบ้านหมอแสง พบผู้มารับสมุนไพรเข้าคิวรอรับสมุนไพรยางกว่า 1 กม.

ทั้งนี้ได้มีการตรวจสอบการลงบันประจำวันก่อนรับยา,เอกสารใบรับรองแพทย์,บัตรประจำตัวประชาชน ของผู้ป่วยและญาติกรณีที่มารับแทน โดยให้พระภิกษุกว่า 100 รูป ลงทะเบียนและรับสมุนไพรก่อน โดยพบยอดผู้มาลงทะเบียน รอบแรกช่วงเย็น-หัวค่ำนี้ จำนวนกว่า 26,000 คน เพิ่มจำนวนจากในรอบเดือนที่แล้ว ที่มีจำนวนกว่า 25,000 คน คาดว่า ตลอดทั้งคืนจรดเช้าพรุ่งนี้ ( 6พ.ค.) จะมีสถิติลงทะเบียนมากกว่า 40,000 คน ทั้งนี้ก่อนหน้าได้มีการแจกยาฟรีทั้งที่ภาคอิสาน และภาคใต้ก่อนหน้านี้ และตลอดเวลาพบมีรถบัสทหาร,รถยูนิม๊อค รับผู้ป่วยจากที่พักตามวัดต่าง ๆเข้ามาลงทะเบียนรับสมุนไพรอย่างต่อเนื่อง

จากการสอบถามพบความเชื่อมั่นในสมุนไพรหมอแสง ผู้ป่วยมะเร็งยังคงเชื่อมั่นไม่เปลี่ยนแปลง
นายศรีม่วง คูสินทรัพย์ อายุ 62 ปี รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองจินดา (อบต.)กล่าวว่า “มารับสมุนไพร ไปให้พ่อ อายุ 93 ปีเป็นมะเร็งในระยะแรก มาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 พบว่าพ่ออาการดีขึ้น”นายศรีม่วง กล่าว

ด้านนางสาวไพรวรรณ ใจต่อ อายุ 57 ปี กล่าวว่า “ป่วยเป็นที่เต้านมระยะแรก มารับสมุนไพร ครั้งที่3 พบว่าอาการดีขึ้น มีความเชื่อมั่นในสมุนไพรหมอแสง” นางสาวไพรวรรณ กล่าว

ด้านนางเบจวรรณ พันธ์ลาก อายุ54ปี กล่าวว่า “มีความเชื่อมันสมทุนไพรหมอแสง ตนป่วยเป็นมะเร็งที่มดลูก มารับสมุนไพรแรกเป็นครั้งที่4 อาการดีขึ้น จึงมาบอกญาติกันที่เป็นมะเร็งเต้านม”นางเบจวรรณ กล่าว

ขณะที่มิสเตอร์แอนดริว demand อายุ 67 ปี ชาว สวีเดน กล่าวว่า “มีภรรยาคนไทย ตนเองป่วย มะเร็งระยะ 4 ที่ต่อมลูกหมาก มารับสมุนไพรหมอแสง ครั้งนี้ ครั้งที่ 3 มากับภรรยาที่ อยู่ จ.นครสวรรค์ชื่อนางสาวรัชนีกร ดีนาน อายุ 53 ปี เลขที่ 5 25 ถนนหัสนัย ตำบลตาคลี อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ มีความเชื่อมั่นสมุนไพรหมอแสงเกินร้อย ตนดีใจมาก อาการดีขึ้น”มิสเตอร์แอนดริว กล่าว

ด้านนายแสงชัย กล่าวว่า ก่อนแจกสมุนไพร สำรวจพบว่า ยอดจองที่พักในปราจีนบุรีเต็มทั้งหมด และ มีผู้ป่วยที่ลงทะเบียนไว้มากกว่า 27,000 คน สงสารผู้ป่วย และจะเดินหน้าแจกสมุนไพรต่อไป

“จากที่มีการกล่าวถึงว่า ผู้ป่วย-ญาติถูกชักจูง เนื่องจากการศึกษาต่ำ นั้นไม่สมควรพูด มันเป็นศรัทธา และทางเลือก อย่ามองว่าตนเป็นคนเอาผู้ป่วยมาเป็นตัวประกัน”นายแสงชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ที่ จ.ปราจีนบุรี พบว่า มีหมอแผนไทย ที่โด่งดังรักษาโรคมะเร็งก่อนหน้าหมอแสง อีกท่านหนึ่งคือ พระครูประโชติสารธรรม หรือ หลวงพ่อสมจันทร์ อายุ 76 ปี เจ้าคณะอำเภอประจันตคาม และ เจ้าอาวาสวัดโคกสว่าง ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ จากแยกถนนสายสุวรรณศร (ปราจีนบุรี-ประจันตคาม) หรือ สาย 33 เข้ามากว่า 10 กม.เศษ อยู่ริมถนนสายบ้านท่าโพธิ์ – บ้านท่าเรือ)

พบผู้ป่วยมะเร็งมาจากทั่วสารทิศ มากกว่า 300 คนหมุนเวียนมารับสมุนไพร ที่บนกุฏิของพระครูประโชติสารธรรมหรือ หลวงพ่อสมจันทร์ตลอดทั้งวัน

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์