น้ำป่าห้วยขาแข้ง ขยายวงกว้าง นาข้าว-สวนกล้วยอุทัยธานี จมน้ำเเล้ว 3,000ไร่ !

เมื่อเวลา 07.00น. วันที่ 6 พฤษภาคม ที่จ.อุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกัน ก่อนมีมวลน้ำป่าจากห้วยขาแข้ง และจากเทือกเขามโนราห์ ไหลบ่าทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี โดยกระแสน้ำพัดคันลำห้วยน้ำวิ่งขาดเป็นวงกว้าง ส่งผลให้น้ำไไหลเข้าท่วมพื้นที่ 3 หมู่บ้านของ ต.ทุ่งนางาม ได้แก่ หมู่ที่ 5 บ้านการอดบ่วง หมู่ที่ 6 บ้านหนองผักบุ้ง และ หมู่ที่ 12 บ้านทุ่งเศรษฐี อย่างฉับพลัน ตั้งแต่คืนวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเช้านี้ ปริมาณน้ำยังคงระดับ และขยายวงกว้างเข้าท่วมพื้นที่เพิ่มเติมอีก 2 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 2 บ้านห้วยโศก และ หมู่ 10 บ้านศรีบุญเรือง โดยมวลชน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพืย้นที่ลุ่มต่ำ พื้นที่เกษตร อาทิ นาข้าว สวนกล้วย ไร่อ้อย ไร่มันสัมปะหลัง ที่เพิ่งอายุประมาณ 1 เดือนเศษถูกน้ำอีกประมาณ 1,500 ไร่ รวมทั้งน้ำเอ่อล้นท่วมไหล่ทางถนนสายหลักลานสัก – บ้านไร่ กม.49 เส้นทางสัญจรภายในหมู่บ้านบางจุด ส่งผลให้การจราจรค่อนข้างลำบาก ประชาชนต้องสัญจรผ่านด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ

สรุปพื้นที่ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ ต.ทุ่งนางามได้รับผลกระทบแล้ว 5 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรประมาณ 3,000 ไร่ หากยังคงมีฝนตกลงมาซ้ำอีก จะส่งผลให้ในพื้นที่ดังกล่าว ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียงและพื้นที่ลุ่มต่ำ ได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้น

 


ที่มา มติชนออนไลน์