“พ.ต.ท.สันธนะ” เข้ารับทราบข้อหา “ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน” ลั่นจะฟ้องกลับ 3 นายพล

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 พฤษภาคม ที่สน.ดอนเมือง พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาของบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 และตำรวจสน.ดอนเมือง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ กรณีเหตุการณ์ที่ตลาดใหม่ดอนเมือง เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากที่พ.ต.ท.สันธนะ ได้เข้าพุดคุยและขอให้ พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบช.สก. ย้ายศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้าฯ ออกนอกพื้นที่ตลาดใหม่ดอนเมือง ทำให้เกิดปะทะคารมขึ้นทั้งสองฝ่าย และเป็นเหตุให้มีการแจ้งความเอาผิดต่อ พ.ต.ท.สันธนะ ดังกล่าว

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดเผยก่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาว่า ตามที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกผมในฐานะผู้ต้องหา ผมเป็นเพียงประชาชนคนหนึ่ง เมื่อมีกระบวนการทางกฎหมาย ผมก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ความตั้งใจของตนวันนี้หลังจากผมรับทราบข้อกล่าวหาเสร็จหากจะเล่นกับผมก็แลกกันหมัดต่อหมัด และผมจะขอสวนกลับ 3 นายพล ที่เกี่ยวข้อง ในข้อหาที่เกี่ยวข้องกับคดีอาญามีโทษสูง และกระทบต่อตำแหน่งหน้าที่ของพวกเขาแน่นอน ตั้งแต่เกิดเหตุเรื่องตลาดตนไม่ได้ห่วงตัวเอง ไม่เคยมองตัวผมเลย ใจผม ทุกสิ่งทุกอย่าง ประชาชน ผู้ค้า สังคม ช่วยกันแก้ไข ผมไม่ได้อยากอยู่ในจุดที่ว่าเรากำลังเป็นอะไรในจุดที่สื่อมวลชนหรือประชาชนเข้าใจ ผมจึงได้ชี้แจงความเป็นตัวตนของผม ความเป็นส่วนตัวของผมว่าอยู่ในสังคมนี้แบบไหนอย่างไร อะไรที่เข้าใจกันว่าใช่ ผมบอกว่าไม่ใช่ แล้วก็พอกันที ถ้าผมใช่ตามที่ไปบอกไปออกข่าวกัน ผมไม่อยู่ในสังคมนี้ได้ ผมพร้อมไป

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดเผยต่อว่า ผมมาตรงนี้เพื่อมาทุ่มเท ไม่ใช่มาเพื่อหาผลประโยชน์ ตั้งแต่ตนเข้ามายืนยันว่าไม่มีผู้มีอิทธิพล คุณสุชาติถึงได้บริหารอะไรไปทุกวันนี้ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาไม่ใช่เข้ามาหาผลประโยชน์ ใครจะมามีอิทธิพลถ้าผมอยู่แล้วลองมาเรียกสิ คุณจะมาเรียกเรื่องอะไร คุณไปลงทุนอะไรกับเขา จะมาเอาเงินผู้ค้าพ่อค้าแม่ค้าเขาก็เดือดร้อน ณ วันนี้เสียหายกันกว่า 100 ล้านบาทแล้ว จะมาเอาอะไรอีก ไม่ใช่ว่าเขาไม่มาเอาแล้วผมมาเอาเองนะ

จากนั้นพ.ต.ท.สันธนะ ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง พร้อมเปิดเผยว่า ตนเดินทางมาตามหมายเรียก ซึ่งทาง พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผกก.สน.ดอนเมือง ได้มาพบและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ในข้อหาดูหมิ่นเข้าพนักงาน สำหรับผมข้อเท็จจริงตามกฎหมาย ผมไม่ได้ทำการตามที่ถูกกล่าวหา จึงขอให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ส่วนรายละเอียดของการสอบสวนในชั้นพนักงานสอบสวนตนไม่ขอให้การเพิ่มเติม นอกจากการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา หากข้อเท็จจริงยังไม่คลี่คลายผมจะต้องกลับมาอีกครั้งหนึ่ง แต่หากกลับมาที่สน.ดอนเมืองในครั้งหน้าคงต้องสลับกัน ผมจะเป็นผู้กล่าวหาบ้างแล้วเจ้าหน้าที่ 3 คนระดับชั้นนายพล ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเกี่ยวข้องสั่งการเป็นผู้ต้องหาบ้าง ในข้อหาเกี่ยวกับการเข้าสถานที่ตลาดใหม่ดอนเมือง ซึ่งเป็นพื้นที่ของเอกชน ซึ่งการเข้าตรวจค้นบางช่วงเวลา ไม่มีการขออนุญาตและเข้ามาโดยมิชอบหรือยินยอมเข้าตรวจค้นจากเจ้าของบ้านแต่อย่างใด

 

ที่มา : มติชนออนไลน์