ตร.เดินหน้าเช็ก “สันธนะ” เข้าข่ายมาเฟียหรือไม่ รองโฆษกย้ำ “บิ๊กแป๊ะ” ไม่สนิทด้วยแค่รู้จัก เพราะเป็นตำรวจเก่า

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง โทรศัพท์หา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.จักรทิพย์โทรกลับไปหา พ.ต.ท.สันธนะ ภายหลังนั้น ว่าตนไม่ทราบว่า พ.ต.ท.สันธนะ มีวัตถุประสงค์อะไรจึงมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวและโทรหา ผบ.ตร. เพราะใครก็ตามสามารถมีเบอร์โทรของ ผบ.ตร.และสามารถโทรศัพท์หาท่านได้ตลอดเวลา ที่ผ่านมา ผบ.ตร.ก็รับสายผู้ที่โทรมาเป็นปกติ หากติดภารกิจก็จะโทรกลับในภายหลัง แต่กรณีเมื่อวานนี้ (7 พฤษภาคม) พล.ต.อ.จักรทิพย์ติดภารกิจลงพื้นที่ดูแลรักษาความปลอดภัยการประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดบุรีรัมย์ จึงโทรกลับในภายหลัง ซึ่งได้แจ้งกับ พ.ต.ท.สันธนะ ว่าติดภารกิจ ก่อนวางสาย โดยไม่มีการสนทนาอะไร อย่างไรก็ตาม ทราบมาว่าในช่วงบ่ายวันนี้ พ.ต.ท.สันธนะ จะมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวอีกครั้งด้วย

“ไม่ทราบว่า พ.ต.ท.สันธนะ มีวัตถุประสงค์อะไร ถึงได้โทรหา ท่านผบ.ตร. ไม่อยากให้ประชาชนสับสนว่ามีนอกมีในกับทางตำรวจ ยืนยันว่าท่าน ผบ.ตร.ไม่ได้สนิทสนมกับ พ.ต.ท.สันธนะ เป็นพิเศษ เพียงแต่รู้จักในฐานะที่เป็นตำรวจเก่า แม้แต่เบอร์โทรศัพท์ของ พ.ต.ท.สันธนะ ท่านก็ไม่ได้บันทึกไว้ เมื่อมีสายเข้ามา มิสคอลหลายครั้ง จึงได้โทรกลับ พอทราบว่าเป็น พ.ต.ท.สันธนะ ท่าน ผบ.ตร.ก็แจ้งว่าติดภารกิจ ก่อนวางสายโดยไม่ได้พูดคุยอะไรเพิ่มเติม อยากฝากเตือน พ.ต.ท.สันธนะ ว่าอย่าบิดเบือนข้อเท็จจริง ว่าได้สนทนากับ ผบ.ตร.จนทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนหรืออาจเกิดความเข้าใจผิด” รองโฆษก ตร.กล่าว

พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า โดยปกติเบอร์โทรศัพท์ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ประชาชนสามารถโทรมาร้องทุกข์ได้ตลอดเวลา หากติดภารกิจไม่ได้รับสาย ก็จะมอบหมายให้ทีมงานรองโฆษก ตร.รับเรื่องไปดำเนินการ ก่อนแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

ส่วนจะมีการตรวจสอบพฤติกรรมของ พ.ต.ท.สันธนะ ว่ามีการแอบอ้าง ผบ.ตร.จนทำให้เกิดความเสียหายหรือไม่ พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์คงไม่ได้ดำเนินการอะไรเป็นพิเศษ ส่วน พ.ต.ท.สันธนะจะเข้าข่ายผู้มีอิทธิพลหรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบในเรื่องนี้อยู่

 


ที่มา : มติชนออนไลน์