“บิ๊กแป๊ะ” ลั่นเรื่องรับโทร “สันธนะ” มันจบไปแล้ว คนบ้าโทรมายังทนคุย 

แฟ้มภาพ

“บิ๊กแป๊ะ” ลั่นเรื่องรับโทร “สันธนะ” มันจบไปแล้ว คนบ้าโทรมายังทนคุย ตั้ง “รุ่งโรจน์” คุมคดีไม่มีเงื่อนงำ!

เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 11 พฤษภาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณี การตั้งชุดทำงานในคดีที่เกี่ยวข้องกับการบุกค้นตลาดใหม่ดอนเมือง ว่า ตนมีคำสั่ง ตั้งพล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผบ.ตร. เป็นประธานชุดสืบสวนสอบสวนคดี นี้ก็ชัดเจนอยู่แล้ว โดย ให้พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. เป็นรองหัวหน้าชุด ไม่มีอะไรเลย ไม่เข้าใจว่าสับสนตรงไหน ไม่ได้เป็นการเปลี่ยนม้ากลางศึก โดยตอนแรก เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ตั้ง พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ ให้ทำด้านสืบสวน และต่อมาวันที่ 9 พฤษภาคม ก็ให้ทำด้านสอบสวนด้วย ขณะที่ พล.ต.อ.วิระชัย ก็ยังดูเรื่องเมจิก สกิน เหมือนเดิม ส่วนของพล.ต.อ.รุ่งโรจน์ให้ดูในภาพรวม ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับตลาดใหม่ดอนเมืองทั้งหมด โดยเร่งรัดการสอบสวนให้เสร็จโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าเน้นย้ำในประเด็นที่มีผู้มีอิทธิพลมาเกี่ยวข้องใช่หรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ต้องรอให้มีการสอบสวนเสียก่อน หากเข้าข่ายผู้มีอิทธิพลก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย

เมื่อถามว่ากรณีนี้มีอดีตนายตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องจะกระทบต่อการทำคดีหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา แต่ต้องขอดูรายชื่อก่อนว่ามีใครเข้ามาเกี่ยวข้องเป็นผู้มีอิทธิพลด้วยหรือไม่ ตอนนี้เป็นแค่การพูดกันเท่านั้นเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีกระแสข่าวว่ามีคนสำคัญมาเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ต่างๆ ในตลาดด้วย ผบ.ตร. กล่าวว่า ก็ต้องตรวจสอบให้รอบคอบ ไม่ต้องห่วงเราทำงานทุกมิติอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาลและที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง โทรศัพท์หา พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า มันจบไปแล้วไม่มีอะไร ต่อไปนี้เป็นเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย

“ใครโทรมาผมก็รับ ผมว่างผมก็รับ ถ้าไม่ติดงานราชการอยู่ เมื่อเช้าชูวิทย์ (นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ พิธีกรข่าว และอดีตนักธุรกิจสถานบริการชื่อดัง) โทรมาใช้เบอร์ไพรเวทโทรมา ผมก็รับ ทั้งที่นั่งสอบผู้ต้องหาอยู่ที่ศูนย์สืบนครบาล เบอร์ผมเป็นเบอร์สาธารณะอยู่แล้ว ใช้มาตั้งแต่ยังเป็น ร.ต.อ.เลย 6379857 นี่ บางทีคนบ้าโทรมาผมก็คุยเป็น 10นาที ผมก็ต้องทนฟัง” ผบ.ตร.กล่าว

ที่มา: มติชนออนไลน์