ดีเดย์ 24 พ.ค. เรียก 7 ดารา สอบปากคำ “เมจิก สกิน”

ดีเดย์ 24 พ.ค. เรียก 7 ดารา ลีเดีย-แพทตี้ อังศุมาลิน- มาร์ช จุฑาวุฒิ-ไอซ์ อภิษฎา-วุ้นเส้น-ดีเจพุฒิ-ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น สอบปากคำ “เมจิก สกิน” รอง ผบ.ตร. เผยรอผลตรวจพิสูจน์ก่อนฟันธงดาราผิดหรือไม่

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 15 พฤษภาคม ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะพนักงานสอบสวนคดีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อ “เมจิก สกิน” ได้เข้ามาร่วมประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี พร้อมกับเปิดเผยรายชื่อของดารานักแสดงที่รับงานรีวิวสินค้าดังกล่าว ที่จะต้องถูกเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนเคยเรียกตัวมาสอบปากคำไปแล้วบางส่วน

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มการสอบสวนจนถึงขณะนี้ พบว่ามีผู้เสียหายจากคดีดังกล่าวที่เข้าแจ้งความที่กองปราบฯไปแล้วทั้งหมด 902 ราย รวมยอดความเสียหายกว่า 289 ล้านบาท แต่ยังไม่รวมผู้เสียหายในพื้นที่ต่างจังหวัด คาดว่าน่าจะมีมากกว่า 1,000 รายอย่างแน่นอน โดยหลังจากนี้จะเร่งรัดทำคดีให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ก่อนที่จะครบกำหนดฝากขังผัดที่สี่ โดยขณะนี้เหลือเวลาในการดำเนินการอีก 24 วัน ส่วนรายชื่อของดารานักแสดงที่รับรีวิวสินค้า ซึ่งคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. เพิ่งส่งชื่อมาให้พนักงานสอบสวนดำเนินการ เพิ่มเติม จะถือว่าเป็นกลุ่มที่ 3 อีก 7 ราย ประกอบไปด้วย ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน ที่เกี่ยวข้องกับการเข้าไปรีวิววิตามินชิโนบิ, แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา ที่รับงานรีวิวเซรั่มเมสโส, มาร์ช จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล รีวิวเซรั่มเมสโส

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวต่อว่า ส่วนรายที่ 4 ก็คือ ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา รีวิววิตามินชิโนบิ, วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ที่เคยรีวิววิตามินชิโนบิ, ดีเจพุฒิ พุฒิชัย เกษตรสิน รีวิววิตามินชิโนบิ และ ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น กนกฉัตร มรรยาทอ่อน ที่เข้าไปรีวิวสินค้า สลิมมิลค์ เพิ่มเติมด้วย โดยในรายของนายกนกฉัตร นั้นพนักงานสอบสวนพิจารณาออกหมายเรียกเอง ซึ่งนักแสดงทั้งหมดจะถูกเรียกเข้ามาให้ปากคำในวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม เวลา 09.30 น. ที่กองปราบปราม ส่วนนายพรชัย กฤษฎี หรือ ม้า อรนภา ซึ่งเข้ามาให้ถ้อยคำไปแล้ว เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา จึงยังไม่จำเป็นต้องเชิญมาให้ปากคำอีก

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวต่อด้วยว่า ส่วนดาราที่ถูกออกหมายเรียกมาให้ปากคำในกลุ่มที่ 1 และกลุ่มที่ 2 ขณะนี้ยังเหลืออีก 6 ราย ที่ยังไม่เข้ามาให้ข้อมูลคือ เจสซี่ วาร์ด, ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ, โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร, กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย ส่วนมาร์กี้ ราศรี และป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ นั้นได้ติดต่อเข้าพบแล้ว โดยจะกำหนดวันเข้าพบใหม่อีกครั้งภายในสัปดาห์นี้ สำหรับกลุ่มดาราที่เข้าให้ถ้อยคำไปแล้วนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจพิสูจน์สารประกอบของผลิตภัณฑ์ จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ว่ามีสารประกอบที่เป็นจริงตามที่โฆษณาหรือไม่ มีผลดีต่อสุขภาพหรือไม่ หลังจากนั้นจึงจะต้องนำผลมาวิเคราะห์การรวบรวมพยานหลักฐานก่อนว่าดาราที่รับรีวิวสินค้าจะเข้าข่ายความผิดใดที่จะต้องดำเนินคดีหรือไม่

“ส่วนแกนนำผู้ต้องหาคดีเมจิกสกิน ที่ได้ออกหมายเรียกไปแล้วนั้น บางคนยังมาไม่ครบ ในส่วนนี้จะต้องตามต่อ หากออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ยังไม่มา ก็จะออกหมายจับ ในข้อหา ขัดหมายเรียก ด้านผลการตรวจผลิตภัณฑ์ ทาง อย.จะเร่งการตรวจให้เป็นพิเศษ โดยใช้เวลาประมาณ 24 วัน ส่วนผลิตภันฑ์ลีน ตรวจสอบแล้วพบสารไซบูมรามีน ซึ่งมีผลต่อระบบประสาททำให้เสี่ยงเกิดอาการหัวใจวายได้ เช่นเดียวกับผลการตรวจชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ตายที่ต้องสงสัยว่าน่าจะเสียชีวิตจากการบริโภคผลิตภัณฑ์ยี่ห้อดังกล่าวเข้าไปนั้น พบว่ามีสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการบริโภคสารไซบูมรามีน จากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเข้าไป “ พล.ต.อ.วิระชัย กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ชาคริส สวัสดี รองผบก.ป. ระบุว่า กลุ่มดารานักแสดงที่มาให้ปากคำส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่รับรีวิวสินค้าผ่านผู้จัดการส่วนตัว จากคำให้การมีบางรายก็อ้างว่า ใช้สินค้าเองบ้าง ส่วนจะมีความผิดหรือไม่ก็ต้องรอการตรวจสอบสารประกอบ อีกครั้ง ถึงจะระบุได้ว่าจะดำเนินคดีกับใครบ้าง

 

ที่มา : มติชนออนไลน์