รองผบ.ตร.นำค้นโรงงาน-โกดัง เชื่อผลิตให้”เมจิกสกิน”-“ตรีชฎา”พบ อย.ยกเลิก เจอเอกสารหนี้ 27 ล้าน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 พฤษภาคม ที่บริษัท ฮานิวโคเรียจำกัด เลขที่ 1693 และ 1694 ซอยอรุณอมรินทร์ 53 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.นำทีมเข้าตรวจค้น บริษัทดังกล่าว หลักสืบสวนทราบว่า มีการผลิตสินค้าให้กับ เมจิกสกิน และตรีชฎา ซึ่งเป็นสินค้าในเครือเมจิกสกิน โดยบริษัทดังกล่าว เป็นตึกติดกัน 2 คูหา จำนวน 3 ชั้น หน้าร้านระบุว่า รับผลิต OEM นำเข้า เครื่องสำอาง อาหารเสริม บรรจุแคปซูล ยื่นจด อย.อาหารเสริม เวชสำอาง ภายในร้านพบสารเคมี สารตั้งต้น จำนวนมาก ยังห้องแลปที่ใช้ในการผลิตสารเคมี ผลิตภัณฑ์ต่างๆ และพบพนักงานประมาณ 10 คน กำลังจะเข้างาน เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้น จึงได้หยุดการทำงานทันที

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า จากการเข้าตรวจค้นพบว่า โรงงานแห่งนี้รับผลิตให้สินค้าให้กับเมจิกสกิน และตรีชฎา ด้วย แต่จากการตรวจค้นไม่ค้นพบ ผลิตภัณฑ์เครือเมจิกสกิน หรือตรีชาฎาเลย นอกจากนั้นยังไม่พบบรรจุภัณฑ์ด้วย พบเพียงสารตั้งต้น และเครื่องผลิตครีมขนาดใหญ่เท่านั้น ซึ่งตำรวจก็สงสัยว่าเหตุใดจึงเป็นเช่นนี้ แต่จากการสอบสวนต่อ ทราบว่า บริษัทดังกล่าว มีแหล่งเก็บสินค้าเป็นตึกแถวติดกัน 3 ตึก ตั้งอยู่ตรงข้าม กับบริษัทดังกล่าว ขณะนี้กำลังขอหมายค้นจากศาลอยู่

นอกจากนั้นประเด็นที่ทางตำรวจสงสัย คือ ทางอย.ได้ประกาศยกเลิกไม่ให้ผลิตหรือจำหน่าย สินค้ายี่ห้อดังกล่าว แต่เหตุใดทางบริษัทมีการผลิตอยู่ จึงคาดว่ามีการนำสินค้าเก่ามาจดแจ้งให้ถูกต้องหรือไม่
อย่างไรก็ตาม ในการตรวจค้นวันนี้ เจ้าของโรงงานยังไม่มาแสดงตัว มีเพียงผู้จัดการเท่านั้น แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร

ต่อมาได้เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ฝั่งตรงข้ามที่เชื่อว่าเป็นที่เก็บซ่อนสินค้าของบริษัทฮานิว โคเรีย โดยทั้ง 2 คูหาเลขที่ 1759 และ 1757

นายทนงค์ วงค์สมบูรณ์ กรรมการบริหารบริษัทฮานิว โคเรีย จำกัด ซึ่งร่วมสังเกตการณ์ตรวจค้นของตำรวจได้ เปิดเผยว่า บริษัทนี้รับผลิตเนื้อครีมและขายส่ง ยืนยันส่วนผสมรวมถึงสารต่างๆ ถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีการแจ้งจดทะเบียนเมื่อปี 2556 และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเข้ามาตรวจก็ไม่พบสารต้องห้าม

ส่วนที่มีข้อมูลว่าบริษัทเมจิสกินมีการมาใช้ที่ตั้งขอโรงงานซึ่งเป็นสถานที่การผลิตสินค้า ยอมรับว่ามีการติดต่อขอซื้อเนื้อครีมทารักแร้ของโรงงานจำนวน 3 ตัน ไปทดลองจำหน่ายแล้วได้ผลดีจึงมีการทำหนังสือสัญญาว่าจ้างเป็นสถานที่ผลิตสินค้าให้ผลิตภัณฑ์ ยี่ห้อตรีชฎา ซึ่งทางบริษัทได้มีการตรวจสอบเลข อย.แล้ว พบว่าไม่ถูกต้องจึงมีการส่งกลับไปยัง บริษัท เมจิก สกิน จึงทำให้ไม่มีการผลิตสินค้าให้บริษัท เมจิก สกิน ก่อนที่ภายหลัง บริษัท เมจิก สกิน จะมีการนำแบรนด์ตัวใหม่มายื่นขอให้บริษัท ฮานิว โคเรีย ผลิตให้

ด้าน นางสาวปาจรีย์ วงศ์สมบูรณ์ กรรมการบริษัทฮานิว โคเรีย อีกรายหนึ่งมาชี้แจงข้อเท็จจริงสารประกอบครีมยี่ห้อคาโอะ โดยยืนยันว่าในผลิตภัณฑ์ไม่มีส่วนผสมจากเยื่อไผ่ และ เห็ดญี่ปุ่น ตามที่มีการนำไปโฆษณา ส่วนกรณีที่ตำรวจพบข้อมูลบัญชีหนี้สินแล้วมีชื่อบริษัทเมจิสกิน เป็นลูกหนี้ 27 ล้านบาท เรื่องดังกล่าวขอตรวจสอบรายละเอียดก่อน

ด้านพล.ต.อ. วิระชัย กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ คาโอะ ที่มีการกล่าวอ้างว่ามีเยื่อไผ่ และเห็ดจากญี่ปุ่นนั้นไม่เป็นความจริง และผลิตภัณฑ์ของตรีชฎาที่มีการกล่าวอ้างว่าผลิตที่จังหวัดนครราชสีมานั้นก็ไม่เป็นความจริงเพราะมาผลิตที่โรงงานแห่งนี้ ยืนยันว่าเอกสารที่ได้ภายในบริษัทชี้ให้เห็นว่า บริษัท ฮานิวโคเรีย มีการรับผลิตสินค้าให้บริษัท เมจิก สกินจริง ส่วนเรื่องที่ทางเจ้าของจะปฏิเสธอย่างไรนั้นก็เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ อย่างไรก็ตามตำรวจจะนำเครื่องคอมพิวเตอร์ ไปตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดรวมถึงจะเชิญผู้บริหารบริษัทไปสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นในข้อหาโฆษณาเกิดจริง ที่บก.ป.ภายในวันนี้

 


ที่มา : มติชนออนไลน์