เรียก 22 ดารา รีวิว”เมจิกสกิน”ครั้งที่ 2 “โฟร์ ศกลรัตน์” ให้ปากคำกองปราบ รับไม่ตรวจก่อน-ขอโทษ

ความคืบหน้าในคดีเมจิกสกิน ล่าสุดรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ มีดารานักแสดงที่ถูกออกหมายเรียก ทั้งหมด 29 คน มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 7 คน เหลืออีก 22 คน หากไม่มาพบตามกำหนดหมายเรียกครั้งแรกจะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ต่อไป ขณะที่โฟร์ ศกลรัตน์ ยอมรับรับรีวิวสินค้าโดยไม่ตรวจสอบให้ละเอียดและส่วนตัวทดลองรับประทานไม่ถึง 1 เดือน

นางสาวศกลรัตน์ วรอุไร หรือ โฟร์ นักร้องนักแสดง พร้อมด้วยผู้จัดการส่วนตัว เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม หลังถูกออกหมายเรียก กรณีรับรีวิวสินค้าให้บริษัทในเครือ “เมจิก สกิน”

โดย โฟร์ ศกลรัตน์ เป็นนักร้องนักแสดงชุดแรกที่ตำรวจออกหมายเรียก ซึ่งสินค้าที่โฟร์รีวิวโฆษณาคือผลิตภัณฑ์ สลิมมิ้ลค์ และสโนว์มิ้ลค์ ที่ระบุว่าสามารถชงดื่มแล้วทำให้ผิวขาว และทำให้ลดน้ำหนักได้ โดยโฟร์ ยืนยันก่อนรีวิวสินค้าได้ลองรับประทานจริงในระยะเวลาสั้นๆ และตัวเองก็เป็นผู้บริโภคคนหนึ่ง แต่โชคดีที่ทานแล้วไม่เกิดอาการแพ้ ฝากถึงแฟนคลับและประชาชนว่าขอโทษที่ไม่ตรวจสอบสินค้าที่รับรีวิวให้ดีก่อน

ขณะที่ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยว่าการเรียกดารา นักแสดงมาให้ถ้อยคำยังไม่มีการแจ้งข้อหากับใคร ส่วนคดีเมจิกสกินขณะนี้ดำเนินการไปแล้ว 11 ช่วง และจะทำคดีนี้ให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคมนี้

พร้อมเปิดเผยรายชื่อเรียกดารา นักแสดงอีก 4 ราย ที่ต้องเข้ามาให้ถ้อยคำ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคมนี้ ใน 2 ช่วงเวลา คือ 10:00 น. และ 13:00 น.

1.สุดารัตน์ บุตรพรม หรือ ตุ๊กกี้ ชิงร้อย (รีวิวผลิตภัฑณ์ วิตามินชิโนบิ) พนักงานสอบสวนนัดเข้าให้ถ้อยคำ เวลา 10.00 น.

2.อุ้ม ลักขณา วัธนวงส์ศิริ (รีวิวผลิตภัฑณ์ วิตามินชิโนบิ และ เซรั่ม เมโซ) พนักงานสอบสวนนัดเข้าให้ถ้อยคำ เวลา 10.00 น.

3.ไรบีนา ตันวิมล หรือ นานา ไรบีนา (รีวิวผลิตภัฑณ์ วิตามินชิโนบิ) พนักงานสอบสวนนัดเข้าให้ถ้อยคำ เวลา 13.00 น.

4.วนิดา เติมธนาภรณ์ หรือ กิ๊บซีา เกิร์ลี่ เบอรรี่ (รีวิวผลิตภัฑณ์ เซรั่ม เมโซ) พนักงานสอบสวนนัดเข้าให้ถ้อยคำ เวลา 13.00 น.

ขณะที่การออกหมายเรียกดารา นักแสดงทั้งหมดที่รับรีวิวสินค้าแบ่งออกเป็น 7 ชุด มีดารานักแสดงทั้งสิน 29 คน มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ถ้อยคำแล้วเพียง 7 คน ส่วนอีก 22 คนที่เหลือให้มาพบตามกำหนดหากไม่มาจะทำการออกหมายเรียกรอบสอง

ส่วนกรณีที่มีผู้เสียชีวิตจากการรับประทานผลิตภัฑณ์ลดน้ำหนักยี่ห้อ LYN หรือลีน ขณะนี้ผลการสอบสวนใกล้เสร็จสิ้นแล้ว ผลการตรวจพิสูจน์ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตเพราะรับประทานยาลดน้ำหนักลีน เพราะสารไซบูทามิน 3 ราย ส่วนอีก 1 ราย อยู่ระหว่างรอผลพิสูจน์ทราบยืนยัน

 

ที่มา : มติชนออนไลน์