“วุ้นเส้น-ลีเดีย-ป๊อก-มาร์กี้-คิ้ม” นำ 8 ดาราพบ ตร. ประสานเสียงถือเป็นบทเรียนก่อนรีวิว

“วุ้นเส้น-ลีเดีย-ป๊อก-มาร์กี้-คิ้ม” นำ 8 ดาราพบ ตร. ประสานเสียงถือเป็นบทเรียนก่อนรีวิว “บิ๊กตร.”ชี้ดารายังบริสุทธิ์

เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 29 พฤษภาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นางสาวพรพรรณ ชุนหชัย หรือ เจนนิเฟอร์ คิ้ม นางสาวศรัณย์รัชต์ ดีน หรือลีเดีย นางสาววิริฒิพา ภักดีประสงค์ หรือวุ้นเส้น นางสาวไรบีนา ตันพิมล หรือนานา ไรบีนา นางสาวสุมณทิพย์ เหลืองอุทัย หรือกุ๊บกิ๊บ นางสาวนาตาลี เดวิส นางสาวราศรี จิราธิวัฒน์ หรือมาร์กี้ นายภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ หรือป๊อก ดารา นักแสดง นักร้อง เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำในฐานะพยานเนื่องจากเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในเครือเมจิกสกินและอาหารเสริมแกลโล

พล.ต.อ.วิระชัยกล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกดารา นักแสดง จำนวน 37 คน มาให้ปากคำแล้ว 23 คน ยังเหลืออีก 14 คน จะให้มาพบภายในสัปดาห์นี้ ขณะนี้ยังถือว่าดาราเป็นผู้บริสุทธิ์ ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใด ต้องรอผลการตรวจจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ในผลิตภัณฑ์นั้น หลังจากนั้นพิจารณาว่าใครเข้าข่ายผิดบ้าง จะเร่งสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการในคดีฉ้อโกงภายในเดือนมิถุนายน ส่วนสำนวนการฟอกเงิน และการโฆษณาต้องสืบสวนต่อไป ดารานักแสดงจะบันทึกถ้อยคำอยู่ในทุกสำนวน

ด้านนางสาวพรพรรณ หรือเจนนิเฟอร์ คิ้ม กล่าวว่า ได้ใช้ผลิตภัณฑ์แกลโล 1 เดือน เริ่มใช้ในช่วงกลางปี 2560 น้ำหนักลดลง 2 กิโลกรัม ไม่มีผลข้างเคียง แต่มีการออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย ก่อนรับรีวิวได้มีการตรวจสอบ อย. ยืนยันไม่ได้มีส่วนร่วมกับเจ้าของ เป็นแค่คนมีชื่อเสียงที่เป็นตัวแทนผู้บริโภคเท่านั้น คาดว่าเป็นผลิตภัณฑ์ล็อตแรกที่ทำให้ดารา นักแสดง จึงยังไม่มีผลข้างเคียง

สำหรับนางสาวราศรี หรือมากี้ และนายภัสสรกรณ์ หรือป๊อก กล่าวว่า หลักการรับงานคือต้องทดลองใช้ก่อนว่ามีผลข้างเคียงหรือไม่ ยืนยันว่าได้ทดลองใช้จริง และไม่ได้โฆษณาลงเพจ แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้มีการไลฟ์สดบอกให้ทุกคนระวัง

ขณะที่ดารา นักแสดง รายอื่นๆ บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หลังจากนี้ก็คงต้องดู ต้องตรวจสอบให้ละเอียดมากกว่านี้ ถือว่าเป็นความรู้ใหม่ๆ ทำให้ดารานักแสดงมีความระมัดระวัง

 


ที่มา : มติชนออนไลน์