“ปันปัน-ไต้ฝุ่น” เข้าให้ปากคำ หลังรีวิวสินค้า เมจิกสกิน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม น.ส.สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือปันปัน และ นายกนกฉัตร มรรยาทอ่อน หรือไต้ฝุ่น เดินทางมาพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้ให้ถ้อยคำ หลังจากได้รีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ขณะนี้ออกหมายเรียก ดารา นักแสดง ที่รีวิวสินค้าเมจิกสกิน ทั้งหมด 37 ราย เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว จำนวน 25 ราย เหลืออยู่ระหว่างการนัดวันว่าง 12 ราย วันนี้ที่มาพบ น.ส.สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือปันปัน รีวิวสินค้า 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ สลิมมิลค์, วิตามิน ชิโนบิ และเซรั่ม เมซโซ่ ส่วน นายกนกฉัตร มรรยาทอ่อน หรือไต้ฝุ่น รีวิว สินค้า คือ สลิม มิลค์ ซึ่งดาราทั้ง 2 ท่าน ถือว่าเป็นดาราที่เป็นที่นิยมของประชาชน ข้อมูลที่ได้ให้ไว้กับทางพนักงานสอบสวนถือว่าเป็นประโยชน์แก่รูปคดีเป็นอย่างมาก

น.ส.สุทัตตา กล่าวว่า มีคนกลางติดต่อผ่านผู้จัดการของตนและส่งสินค้ามาให้ลองใช้ก่อน 1 อาทิตย์ ตนก็ได้ทดลองใช้สินค้าจริง เห็นว่าไม่มีผลข้างเคียง และทางผู้จัดการตนก็มีการเช็ก อย. เช็กบริษัทที่ผลิตตามข้างกล่องที่แจ้งไว้ เห็นว่าไม่มีความผิดปกติอะไร ตนจึงรับรีวิว โดยมีเงื่อนไขในการโพสต์สินค้า 1 โพสต์ ลง 15 วัน ได้ค่าตอบแทน 100,000 บาท ซึ่งหลังจาก 15 วัน ตนก็ลบรูปไปแล้ว

น.ส.สุทัตตากล่าวอีกว่า เมื่อตนทราบว่าสินค้าที่ตนรีวิวไม่ได้รับมาตราฐาน ตนก็รู้สึกตกใจ และ เสียใจมาก ตนมองว่าตนเป็นผู้เสียหาย และเป็นส่วนที่ทำให้ผู้อื่นเสียหายด้วยเช่นกัน จึงอยากขอโทษแทนคนที่มีผลกระทบ ซื้อใช้สินค้าและได้รับผลข้างเคียง ซึ่งหลังจากที่ทราบเรื่องก็ไม่ได้ติดต่อคนกลางที่ส่งสินค้ามาอีกเลย ตนอยากรับผิดชอบต่อสังคม จึงมาให้ความร่วมมือกับตำรวจและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

ด้าน นายกนกฉัตรกล่าวว่า สินค้าที่ตนรีวิว คือ สินค้าสลิมมิลค์ มีคนกลางส่งสินค้าผ่านทางผู้จัดการ มาให้ทดลองกินก่อน 1 อาทิตย์ ตนจึงลองกินและแบ่งผู้จัดการกินด้วย เห็นว่าไม่มีผลข้างเคียง จึงรับรีวิว ทางคนกลางจึงได้ส่งสคริปต์ที่ต้องพูดและให้อัดวีดีโอและพูดตามสคริปต์ที่ให้มา พร้อมกับเงื่อนไข 1 โพสต์ ลง 15 วัน มีค่าตอบแทน 100,000 บาท เช่นเดียวกัน โดยหลังจากที่ตนทราบว่าสินค้าที่รีวิวนั้นไม่ได้รับมาตรฐาน ตนจึงรีบลบและหาวันว่างเพื่อเข้ามาให้ถ้อยคำที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที โดยหลังจากนี้หากมีสินค้าที่จะต้องรีวิว จะตรวจสอบให้รอบคอบมากกว่านี้

 

ที่มา : มติชนออนไลน์