ระทึก! เรือนำเที่ยวล่มกลางทะเล อ่าวนาง จ.กระบี่ นักท่องเที่ยวถูกคลื่นลมซัดติดโขดหิน

วันที่ 4 ส.ค. เจ้าหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ รับแจ้งมีเรือหางยาวนำเที่ยวของบริษัทแห่งหนึ่ง ชื่อเพชรวารี 4 เกิดล่มบริเวณปากร่องน้ำคลองสน หมู่ 5 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ซึ่งที่เกิดเหตุอยู่ห่างออกไปจากฝั่งประมาณ. 1 กม เบื้องต้นพบมีผู้โดยสาร 12 คน พร้อมคนเรือ 1 คน และไกด์ 1 คน หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้เดินเท้าลุยน้ำทะเลไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดไปติดอยู่ที่เกาะบริเวณโขดหินของเกาะสามหน่วย ช่วยมาได้ก่อนหน้านี้แล้ว 1 คน

ก่อนหน้านี้เรือนำเที่ยวที่ผ่านมา ได้เข้าไปรับนักท่องเที่ยวที่ติดโขดหินขึ้นเรือเพื่อนำตัวเข้าฝั่งแล้ว 7 คน ยังเหลือตกค้างอยู่ที่เกาะ 4 คน หลังใช้เวลาเดินลุยน้ำและปีนไปตามโขดหินนานกว่า 1 ชม. ก็สามารถนำนักท่องเที่ยวทั้งหมดกลับเข้าฝั่งได้ปลอดภัย โดยพบว่านักท่องเที่ยวมีบาดแผลถูกหินบาดตามมือและเท้า เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งถูกหินบาดตามเท้าเช่นกัน

ส่วนเรือหางยาวลำที่ล่มได้ไปกระแทกกับหินจนแตกเสียหายเหลือเพียงไม้กระดาน เบื้องต้นเป็นเรือขนาดยาว 12.5 เมตร กว้าง 2.5 เมตร มีนายนุรุดีน อาจหาญ บ้านอยู่ อ.เมืองกระบี่ เป็นคนขับ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์