“กฤษฎา” แจ้งบิ๊กขรก.เกษตรโชว์ผลงานแสดงศักยภาพกระทรวง

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์(กษ.) ได้ส่งข้อความในแอพพลิเคชั่นไลน์ ถึงปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ปล.กษ.)และอธิบดีหรือเทียบเท่าในสังกัดรวมทั้งผู้บริหารรัฐวิสาหกิจและองค์การมหาชนในสังกัดกษ. เรื่องการรายงานผลการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรมเพื่อแสดงศักยภาพของ กษ. ว่า ตามที่ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจในสังกัดกษ.ได้ดำเนินงานตามโครงการสำคัญ รวม 15-16 โครงการที่เป็นนโยบายสำคัญ นั้น เพื่อให้การรายงานต่อคณะรัฐมนตรีและประชาชนได้ทราบความก้าวหน้าในการปฎิบัติงานของกษ.และหรือทราบปัญหาอุปสรรคเพื่อนำมาแก้ไขหรือปรับปรุงให้สามารถดำเนินโครงการดังกล่าวให้ประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมายและนโยบายของรัฐบาล

จึงขอให้ปล.กษ.และผู้บริหารที่เกี่ยวข้องได้จัดประชุมหารือหรือแต่งตั้งคณะทำงานรวบรวมผลการปฎิบัติงานในช่วงปี60/61 ว่ามีโครงการ หรือ งานอะไรดำเนินการอย่างไรและมีผลของงานอย่างไรบ้างที่สนองตอบต่อการพัฒนาการเกษตรได้อย่างยั่งยืนหรือเกิดประโยชน์ต่อประชาชนและหรือเกษตรกรอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ในการรายงานดังกล่าวขอให้แสดงตัวเลขผลสำเร็จที่จับต้องได้ควบคู่กับการบรรยายประกอบผลงานด้วยโดยแยกเป็น
-กลุ่มพัฒนาการเกษตรกรรม
-กลุ่มแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรกรรม
-กลุ่มขยายผลให้ต่อเนื่องจากโครงการเดิมที่ประสบผลสำเร็จเป็นต้น
จึงเรียนมาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

หมายเหตุ:ตัวอย่างรูปแบบการรายงานควร ให้เชื่อมโยงกับเป้าหมายหรือข้อมูลพื้นฐานที่แสดงให้เห็นผลงานข้อเท็จจริงในการทำงาน ของกษ.ตัวอย่างเช่น
-เกษตรกรที่ลงทะเบียนทั้งหมดจำนวน/ครอบครัว ได้เข้าร่วมกลุ่มกับสถาบันเกษตรกรในพื้นที่แล้วจำนวน … กลุ่มหรือ..สหกรณ์
-เกษตรกรที่เปลี่ยนวิธีการทำเกษตรเชิงเดี่ยวมาทำเกษตรผสมผสานตามแนวพระราชดำริแล้วจำนวน….ครอบครัว
-กลุ่มเกษตรกร/สหกรณ์ที่มีคู่สัญญารับซื้อผลผลิตแล้วจำนวน. กลุ่มคิดเป็นมูลค่า .. บาท
-ฯลฯ

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์