ปตท. อุ้มชาวไร่ เปิดพื้นที่ปั๊ม และอาคารสำนักงานใหญ่ให้ขายสับปะรด

แฟ้มภาพ

ปตท. อุ้มชาวไร่ ผุด“โครงการรวมพลัง ร่วมใจ ช่วยเกษตรกร”เปิดพื้นที่ในปั๊มน้ำมันและอาคารสำนักงานใหญ่ให้ขายสับปะรด หวังช่วงพยุงราคาแก้ปัญหาสับปะรดตกต่ำ 1 เดือนถึง 30 มิ.ย.นี้

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. เปิดพื้นที่ภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศ ให้เป็นศูนย์กลางของชุมชนในการนำสับปะรดเข้ามาจำหน่ายโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายตาม “โครงการรวมพลัง ร่วมใจ ช่วยเกษตรกร” เพื่อเร่งระบายผลผลิตสับปะรดให้ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค โดยไม่ผ่านคนกลาง ทำให้เกษตรกรได้ราคาจำหน่ายที่ดีขึ้น ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกร

“ปตท.เห็นว่าผลผลิตสับปะรดออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมากในช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน จนทำให้ราคาสับปะรดเหลือเพียงกิโลกรัมละ 2.20-2.40 บาท ขณะที่ต้นทุนอยู่ที่ประมาณกิโลกรัมละ 4.60 บาท ทางปตท. ส่งเสริมการจำหน่ายสับปะรดช่วยเหลือเกษตรกรร่วมกับหลายภาคส่วน นับตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ปตท. ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด เกษตรจังหวัดและพลังงานจังหวัด เปิดจุดจำหน่ายผลผลิตสับปะรดภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดฉะเชิงเทรา ลำปาง อุตรดิตถ์ แพร่ พิษณุโลกและพื้นที่อื่นๆ อีกทั้งร่วมมือกับกลุ่มเกษตรกรจังหวัดเชียงรายนำผลผลิตจากสับปะรด เช่น สับปะรดสด น้ำสับปะรดพันธุ์นางแล และภูแล”

นอกจากนี้ เปิดให้มีการนำสินค้าดีมีคุณภาพมาจำหน่ายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ณ บริเวณข้างร้าน café amazon หน้าอาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดีรังสิต ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 มิถุนายน 2561