หาเจอเเล้ว! บีเอ็มหรู หลังโดนคาร์เเคร์ลอบขาย พบจ้างขับไปไกลถึงระยอง โดนรวบคาด่าน

จากกรณี เสี่ยค่ายมวยขับเก๋ง Z 4 ไปล้างที่คาร์แคร์ในจ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นร้านประจำที่ใช้บริการกันมาตั้งแต่ร้านเปิดเป็นเวลา 4 ปี อยู่ห่างจากบ้านเพียง 80 เมตร โดยไปล้างเมื่อวันที่ 20 ก.ค. ซึ่งร้านดังกล่าวเป็นร้านที่นำไปล้างเป็นประจำ ซึ่งทางร้านขอถ่ายภาพรถโปรโมตร้าน อาสาขัดเคลือบให้แต่พบว่า ไม่นำรถมาคืนตามนัด จนที่สุดมีการตามสอบถามจนพบว่า มีการนำรถคันดังกล่าวไปขายแล้วนั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 5 ส.ค. สภ.เมืองระยอง ได้ตั้งจุดสกัดป้องกันอาชญากรรม หน้าปั้มน้ำมันเชลล์ ถนนสาย 36 ก่อนแยกบ้านดอน ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยองรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู ทะเบียนป้ายแดง ซึ่ง นายมีชัย ขับเข้ามายังด่าน จึงขอทำการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่พบป้ายทะเบียน หมายเลข 4 กน 1414 กรุงเทพมหานคร 2 แผ่น บรรจุไว้ในถุงกระดาษวางไว้ที่เก็บของด้านหลังเบาะคนนั่งข้าง เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นป้ายทะเบียนแท้จริงของรถดังกล่าว ซึ่งมีการโพสต์แจ้งหายจากคาร์แคร์ โดยผู้ดูแลได้นำไปขายในราคา 2.15 ล้านบาท

ทั้งนี้ นายมีชัย รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากหญิงสาวรายหนึ่งชื่อ “ทอม” ให้ขับรถคันดังกล่าวมาให้ โดยนัดหมายรับรถกันที่บริเวณลาดจอดรถหน้าห้างโลตัส จันทบุรี จึงขับไปส่งตามนัดหมาย แต่มาเจอด่านตรวจขอตรวจค้น กระทั่งถูกควบคุมตัวดังกล่าว อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองระยอง พร้อมรอทางผู้เสียหายมายืนยัน ก่อนดำเนินการแจ้งข้อหาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

ทั้งนี้ เจ้าของรถได้เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปที่ จ.ระยอง เพื่อนำเอกสารมายืนยันรถ โดยได้พบกับผู้ที่ขับรถมาแล้ว ชายรายดังกล่าวอ้างว่า เป็นมีเพจรับจ้างส่งรถ และได้รับการว่าจ้างให้เอารถไปส่ง ราคา 1,000 บาท โดยที่ไม่ทราบเรื่องมาก่อน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ และจะมีการสืบสวนต่อไป ส่วนกลุ่มผู้ที่แอบนำรถไปขาย ขณะนี้ทราบว่า เจ้าหน้าที่สามารถคุมตัวได้แล้ว

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์