ชัลเทิลบัสพังยับ เสยฟุตปาธชนเสาไฟสะพานควาย คนขับเจ็บ โชคดีไม่มีผู้โดยสารบนรถ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 5 สิงหาคม ร.ต.อ.ณัฏฐนันท์ พันทองอ่อน รอง สารวัตร(สอบสวน) สน. บางซื่อ รับแจ้งเหตุรถเมล์เสียหลักชนเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับเจ็บติดในรถ บริเวณถนนพหลโยธิน ด้านขาเข้าก่อนถึงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสะพานควาย จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าป้ายรถเมล์หน้า คอนโด ไอดีโอ มิกซ์ พหลโยธิน ก่อนถึงสถานีรถไฟฟ้าสะพานควาย ประมาณ 10 เมตร พบรถประจำทางปรับอากาศสาย 505 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ( ขสมก. ) สีส้ม ทะเบียน 12-5376 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ 7-55060 ซึ่งเป็นรถชัทเทิลบัสให้บริการฟรี วิ่งระหว่างสถานี รฟม.เตาปูน และ สถานี รฟม.บางซื่อ สภาพหน้ารถพังยับเยินเสยขึ้นไปชนเสาไฟฟ้า ต้นไม้และเสาสัญญาณโทรศัพท์ ที่อยู่บนฟุตปาธหักกลางคาหน้ารถ ได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบโดยรอบยังพบเสาไฟฟ้าเหล็กส่องแสงสว่างเกาะกลางถนน มีร่องรอยการชนได้รับความเสียหายจนเอียงก่อนถึงจุดเกิดเหตุ 20 เมตร ทั้งนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาขวา และแขนขวา เป็นชาย 1 รายทราบชื่อต่อมานายถาวร มีสุข อายุ 42 ปีคนขับ ติดคาอยู่หน้าคอลโซล เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยเหลือก่อนนำตัวส่งรพ.ราชวิถี

นายวชิระ สวนรถไฟ อายุ 51 ปี ผู้จัดการสาย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00น. นายวชิระ ได้นำรถคันเกิดเหตุไปตรวจสภาพที่กรมการขนส่งทางบก (หมอชิต) และกำลังจะกลับนำรถไปจอดให้บริการประชาชน บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน และขณะเกิดเหตุไม่มีผู้โดยสารคนอื่นอยู่ ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเกิดจากอะไร และจะประสานฝ่ายเทคนิคให้ตรวจสอบกล้องที่ติดอยู่บนหลังคาหน้ารถเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง

ด้านร.ต.อ.ณัฏฐนันท์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานรถยกมานำรถเมล์ออกไปก่อนเนื่องจากท้ายรถยื่นออกมาบนผิวถนนขวาง 2 เลนด้านซ้าย เพื่อไม่ให้กระทบกับการจราจร ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการชนเนื่องจากนายถาวร ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บและยังไม่สามารถให้ปากคำได้ ทราบเพียงว่านายนายถาวร ขับมาคนเดียว อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะประสานทาง ขสมก.ให้นำภาพวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บนหัวรถมาตรวจสอบเพื่อดูว่าก่อนที่รถจะประสบอุบัติเหตุนั้นเกิดอะไรขึ้น ทั้งนี้ยังไม่ได้แจ้งความเอาผิดกับผู้ใดเนื่องจากต้องรอสอบปากคำนายถาวร และรอตรวจสอบภาพจากวงจรปิด เสียก่อน หากพบเป็นความผิดของนายถาวร ก็จะแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ที่มา มติชนออนไลน์