“บิ๊กแป๊ะ” ยังไม่เข้าสำนักงาน เลี่ยงพบสื่อ หลังปิดปากปมจับพระมา 2 สัปดาห์

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางกลับจากประเทศเยอรมนี ถึงประเทศไทยเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (6 มิถุนายน) จนถึงขณะนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังไม่ปรากฏตัวแต่อย่างใด โดยตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาจนถึงวันนี้พลตำรวจเอกจักรทิพย์ก็ยังไม่เดินทางเข้ามาที่สำนักงาน ผบ.ตร. ซึ่งอยู่ชั้น 4 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จอดรถประจำตำแหน่งของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังคงเว้นว่างจนถึงขณะนี้ แม้ในช่วง 11.00 น. ของวันนี้ที่มีการแจ้งว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์จะเดินทางไปร่วมแถลงข่าว ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล แต่ก็ไม่ได้ไปปรากฏตัว

ทั้งนี้หลังจากเกิดกรณีตำรวจกองบังคับการปราบปรามบุกจับกุมพระเถระในคดีเงินทอนวัดและพระภิกษุที่ทำผิดกฎหมายหลายรูปเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนครั้งสุดท้าย เกี่ยวกับกรณีการจับกลุ่มอดีตพระพุทธะอิสระ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ไม่เคยให้สัมภาษณ์หรือให้ความชัดเจนต่อสาธารณะชนเกี่ยวกับกรณีคลี่คลายคดีพระเถระทุจริตเงินทอนวัดแต่อย่างใด โดยเลี่ยงที่จะพบสื่อมวลชนเพื่อตอบคำถามในกรณีนี้ แม้แต่ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ไม่เคยให้ความชัดเจนในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตามคำสั่งที่มอบหมายให้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.รักษาราชการแทนในตำแหน่งผบ.ตร. จากกรณีที่ ผบ.ตร.เดินทางไปต่างประเทศ เพื่อติดต่อประสานงานกับทางการเยอรมนี ในการคุมตัวอดีตพระพรหมเมธี มีผลตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน จนถึงวันที่ ผบ.ตร.เดินทางกลับเมื่อวานนี้

ขณะที่มีรายงานว่าวันนี้พลตำรวจเอกจักรทิพย์เข้าร่วมประชุมอภิปรายงบประมาณ ประจำปี 2562 สภาฯตลอดช่วงบ่ายในฐานะสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

 

ที่มา : มติชนออนไลน์