น้ำใจงาม! แม่ค้าปาท่องโก๋ทำความดีวันแม่แห่งชาติ แจกน้ำเต้าหู้ฟรีให้กับ “คนท้องจนคลอด”

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ตลาดโต้รุ่งอุบลแสควร์ ถนนชยางกูร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ได้มีร้านปาท่องโก๋เงินล้าน ทำความดีวันแม่ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 7 รอบ 84 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2560 แจกน้ำเต้าหู้ฟรี ให้กับผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ มีลูกค้าที่ตั้งครรภ์ มารับน้ำเต้าหู้ฟรี กันอย่างคึกคัก

น.ส.นิภาพร กอมะณี อายุ 28 ปี เจ้าของร้านปาท่องโก๋เงินล้าน เปิดเผยว่า ตนเองเปิดร้านมานานกว่า 5 ปี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 7 รอบ 84 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2560 ทางร้าน จะมอบน้ำเต้าหู้ ให้กับลูกค้าที่ตั้งครรภ์ได้ดื่มฟรี ไม่จำกัดว่าจะตั้งครรภ์กี่เดือน ก็สามารถมารับน้ำเต้าหู้ได้วันละ 1 ถุง จนกว่าจะคลอดทุกคน โดยเริ่มกิจกรรมทำความดีนี้ตลอดเดือนสิงหาคม 2560 ซึ่งเป็นเดือนแห่งวันแม่แห่งชาติ สำหรับลูกค้าที่ตั้งครรภ์สามารถมารับน้ำเต้าหู้ได้ฟรี ที่ร้านปาท่องโก๋เงินล้าน สาขาโต้รุ่งอุบลแสควร์ ได้ตั้งแต่เวลา 18.00 น.-23.00 น.ทุกวัน

น.ส.นิภาพร กอมะณี กล่าวว่า น้ำเต้าหู้ มีประโยชน์คือ ป้องกันโรคมะเร็งเต้านมในผู้หญิง ซึ่งการรับประทานน้ำเต้าหู้เป็นประจำ สามารถลดการเกิดมะเร็งชนิดนี้ลงได้ ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน ป้องกันท้องผูก และริดสีดวง ช่วยดูแลเนื้อเยื่อร่างกายให้เป็นปกติ ทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง และยังส่งผลถึงการบำรุงผิวทารกให้มีผิวพรรณดี สำหรับเรื่องสีผิวของทารกเป็นเรื่องของกรรมพันธุ์ เพียงแต่น้ำเต้าหู้หรืออาหารที่เชื่อว่าจะช่วยทำให้ทารกผิวขาวนั้น เป็นเพียงการบำรุงผิวพรรณให้เรียบเนียนเปล่งปลั่งเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีน้ำเต้าหู้ ยังมีสาร “เลซิทิน” ซึ่งเป็นสารที่บำรุงสมอง เพิ่มความจำ ลดไขมันในร่างกายอีกด้วย

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์