ผู้โดยสารเซ็ง เรือด่วนเจ้าพระยาเสียกลางแม่น้ำ ต้องติดอยู่ในเรือนานนับชั่วโมง

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคมแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.10 น. วันที่ 11 มิถุนายน มีเหตุเรือด่วนเจ้าพระยา ซึ่งมีผู้โดยสารเต็มลำเกิดเสียบริเวณประตูระบายน้ำคลองซุง ในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยระหว่างนั้นได้มีเรือโดยสารอีกลำพยายามจะเข้าให้ความช่วยเหลือเพื่อขนถ่ายผู้โดยสารออกมา แต่ปรากฎว่าเรือที่เข้าให้ความช่วยเหลือก็เกิดเสียเหมือนกัน ขณะเดียวกันก็มีเรืออีกหลายลำพยายามเข้าให้ความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีเสาตอม่ออยู่ และทางเจ้าหน้าที่ของกรมเจ้าท่าก็เกรงว่าผู้โดยสารจะได้รับอันตรายหากต้องเดินเปลี่ยนไปขึ้นเรืออีกลำ ในระหว่างที่จอดเทียบกันไม่สนิท

จนกระทั่งเวลาผ่านไปถึงเวลาประมาณ 15.20 น. ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ทำให้ผู้โดยสารหลายคนเริ่มออกมาโวยวาย เนื่องจากติดอยู่ในเรือนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ก่อนที่ลุกลามมากไปกว่านั้น ในเวลาประมาณ 15.30 น. ก็สามารถนำเรือลำใหม่ไปขนถ่ายผู้โดยสารได้

แต่หลายคนก็ตั้งข้อสังเกตว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะกรมเจ้าท่า มีแผนเผชิญเหตุเมื่อเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นหรือไม่ เพราะแค่เรือเสียระหว่างทางก็ยังใช้เวลานานในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

 

ที่มา : มติชนออนไลน์