ออเจ้าเตรียมตัวให้พร้อม! “แม่หญิงจันทร์วาด” ร่วมวิ่งโอลิมปิกเดย์ ปลื้มแห่สมัครเต็มทุกระยะ1หมื่นคน

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เป็นประธานงานแถลงข่าวความพร้อมของการจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง 2018 โอลิมปิก เดย์ โดยมีนายพิชัย ชุณหวชิร รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดกิจกรรม และตัวแทนฝ่ายจัดงานด้านต่างๆ เข้าร่วม ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน

กิจกรรม เดิน-วิ่ง 2018 โอลิมปิกเดย์ จะจัดวันที่ 24 มิถุนายน เวลา 05.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ครั้งนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมเต็มทุกระยะ รวมจำนวน 10,000 คน แบ่งเป็นระยะ 5 กม. (ไม่มีชิพจับเวลา) จำนวน 2,000 คน และระยะ 10 กม. (มีชิพจับเวลา) จำนวน 8,000 คน ไม่กำหนดรุ่นอายุ สำหรับระยะ 10 กม. นักวิ่งที่เข้าเส้นชัย 3 อันดับแรก ประเภทชาย และประเภทหญิง จะได้รับโล่รางวัล และ100 คนแรกของชาย และหญิง ที่เข้าเส้นชัยจะได้รับเสื้อโอลิมปิคฟินิชเชอร์ ส่วนผู้เข้าร่วมทุกคนจะได้รับเสื้อทีเชิ้ต, เหรียญที่ระลึกสัญลักษณ์โอลิมปิก และใบประกาศนียบัตรจากคณะกรรมการโอลิมปิคสากล (ไอโอซี)

พล.ต.จารึก กล่าวว่า กิจกรรมเดิน-วิ่ง 2018 โอลิมปิก เดย์ สืบเนื่องมาจากทางไอโอซีขอความร่วมมือจากชาติสมาชิกทั่วโลกจำนวน 205 ชาติให้ร่วมกันจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง ในวันก่อตั้ง วันที่ 23 มิถุนายน ซึ่งสามารถจัดภายใน 7 วันก่อนหลังวันดังกล่าว โดยคณะกรรมการโอลิมปิคไทยได้จัดต่อเนื่องมาทุกปี ทั้งการจัดต่างจังหวัด และกรุงเทพมหานคร เพื่อทำให้ประชาชนหันมาคำนึงถึงการออกกำลังกาอย่างจริงจังด้วยการเดิน-วิ่ง ในชีวิตประจำวันที่จะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย

พล.ต.จารึก กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมปีนี้จะจัดขึ้นวันที่ 24 มิถุนายน ที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งต้องขอบคุณผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมที่สมัครเข้ามาเต็มจำนวน 10,000 คน ทำให้เห็นว่า ปัจจุบันมีผู้รักการออกกำลังกายด้วยการวิ่งมากขึ้น รายได้ส่วนหนึ่งยังมอบเพื่อการกุศล ทั้งนี้ฝ่ายจัดกิจกรรมครั้งนี้เตรียมพร้อมดูแลนักวิ่งผู้เข้าร่วมทุกคนอย่างเต็มที่ และดำเนินการทุกอย่างตามมาตรฐานสากล ทั้งเส้นทางการวิ่ง, จุดบริการน้ำ, จุดรับฝากของ, จุดพยาบาล และเจ้าหน้าที่ตลอดเส้นทางวิ่ง

นายพิชัย กล่าวว่า ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้เต็มจำนวน 10,000 คน มาจากชมรมวิ่งต่างๆ รวมทั้งหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ บริษัทเอกชน และเจ้าหน้าที่จากสถานทูตมากกว่า 30 ประเทศ นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาฮีโร่โอลิมปิคเกมส์ ทั้งชาย และหญิง เข้าร่วมงานด้วย อีกทั้งยังได้เรียนเชิญคนดังหลายคนมาเข้าร่วมกิจกรรมครั้ง ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่า “มะปราง” กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล ดาราสาวที่รับบทเป็น แม่หญิงจันทร์วาด ในละครดังเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ตอบรับด้วยวาจาว่า จะมาร่วมงานตั้งแต่การปล่อยตัว จนถึงการมอบรางวัลให้กับนักวิ่ง ส่วนคนดังคนอื่นยังอยู่ระหว่างการประสานงาน และจะมีการทยอยแจ้งให้ทราบลำดับต่อไป

นายพิชัย กล่าวอีกว่า คณะกรรมการจัดกิจกรรมได้กำหนดให้ผู้เข้าร่วมมารับเสื้อ และเบอร์วิ่ง วันที่ 21-23 มิถุนายนนี้ ที่ห้องศุภชลาศัย สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ขณะที่วันที่ 24 มิถุนายน จะมีการปล่อยตัวระยะ 10 กม. เวลา 05.00 น. และปล่อยตัวระยะ 5 กม. เวลา 05.30 น. แต่อยากจะแจ้งให้ผู้เข้าร่วมมาก่อนเวลาเพื่อเตรียมพร้อมก่อนที่จะมีการปล่อยตัว

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์