ระทึกกลางดึก! ไฟลุกท่วมกองเก็บถังสี-ทินเนอร์เก่า ในหมู่บ้านร้าง จนท.คุมเพลิงกว่า 1 ชม.

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ ลอยหา สารวัตร(สอบสวน) สน.ลำหิน รับแจ้งจากประชาชนเกิดเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บสารเคมี ภายในหมู่บ้านสวัสดิการแลนด์ แขวงคลองสิบ เขตหนองจาก กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย เขตต่างๆกว่า 20 คันก่อนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นลานปูนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ อยู่ภายในหมู่บ้านร้างพบไฟกำลังลุกไหม้ถัง 200 ลิตร ซึ่งภายในบรรจุสีและทินเนอร์เก่าจำนวนมาก โดยรอบไม่มีโครงสร้างหรือสิ่งปลูกสร้างเป็นสถานที่เก็บถังสีและทินเนอร์ เจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกท่วม แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เนื่องจากเชื้อเพลิงส่วนใหญ่เป็นสีและทินเนอร์ ต้องประสานเจ้าหน้าที่นำโฟมเข้าสนับสนุนฉีดสกัดอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ส่วนถังสีและทินเนอร์ถูกไฟเผาเสียหายทั้งหมด

พ.ต.ต.ททนงศักดิ์ กล่าวว่า จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า หมู่บ้านนี้สร้างไม่เสร็จและภายในจุดเกิดเหตุมีคนเข้ามาเช่าพื้นที่เพื่อเก็บถังสีและทินเนอร์เก่าที่รับมาจากร้านซ่อมรถเพื่อมาบรรจุขายต่อให้โรงงานอีกทีนานกว่าสองปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุมีคนงานนั่งดื่มเหล้ากันแล้วมีการสูบบุหรี่ซึ่งอาจเป็นเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีผู้ใดเป็นผู้เช่าเอาไว้หลังจากนั้นจะเชิญมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์