รวบ 4 ยูทูบเบอร์ โดดเหยียบหลังคารถ แจ้งข้อหาสร้างความเดือดร้อนรำคาญ-สั่งปรับ

จากกรณีมีคลิปวีดีโอกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุไถลตัวลงจากบันไดเลื่อนทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าอโศกกับสถานีรถไฟใต้ดินสุขุมวิท และยังกระโดดขึ้นไปหลังคารถประชาชนที่จอดติดไฟแดงอยู่ที่แยกอโศกมนตรี แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ โดยมีคนแชร์คลิปดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้คลิปดังกล่าวมีการถ่ายทำในวันที่8มิถุนายนที่ผ่านมา เรียกการกระทำนี้ว่า ฟรีรันนิ่ง ซึ่งเป็นที่นิยมในต่างประเทศอย่างมาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ในท้องที่สน.ลุมพินี บริเวณห้างเทอร์มินัล 21 ส่วนการเหยียบไปบนหลังคารถนั้นอยู่ในความรับผิดชอบของสน.ทองหล่อ

ความคืบหน้า วันที่14 มิถุนายนทาง พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า ตนสั่งการให้ทางสน.ลุมพินีและสน.ทองหล่อติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีแล้ว ทราบว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้พักอยู่ที่จ.สมุทรปราการ อยู่ระหว่างการสืบสวน โดยการกระทำดังกล่าวมีความผิดในข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญต่อหน้าธารกำนัล กีดขวางการจราจร สามารถดำเนินคดีได้เลยโดยไม่ต้องรอผู้เสียหายแจ้งความ อย่างไรก็ดีตนขอประชาสัมพันธ์ผู้เสียหายที่ถูกวัยรุ่นกลุ่มนี้ขึ้นไปเหยียบบนหลังคารถ ให้มาแจ้งความได้ที่สน.ทองหล่อเพื่อจะได้ดำเนินคดีในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และตนขอฝากไปยังประชาชนว่า อย่าทำพฤิตกรรมแบบนี้อีก ขอให้ไม่เอาเป็นเยี่ยงอย่างเพราะเป็นการกระทำผิดกฎหมาย

ต่อมาเมื่อเวลา15.30 น.ที่สน.ทองหล่อ ทางเจ้าหน้าที่คุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุเหยียบหลังคารถทั้งหมด 4คน ประกอบด้วย 1.นายสุพจน์ อายุ 20 ปี 2.นายวันเฉลิม อายุ 20ปี 3.นายโน๊ต(นามสมมุติ) อายุ18ปี และ4.นายมาร์ค (นามสมมุติ) อายุ16ปี มาจากหน้าร้านเกมส์แห่งหนึ่ง ย่านแพรกษา จ.สมุทรปราการ โดยคุมตัวมาสอบสวนที่ชั้น 2 ของสถานีตำรวจ

โดยมีพ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สนทองหล่อ พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รองผกก.สส.สน.ทองหล่อ ร่วมกันสอบปากคำด้วย เพื่อทำการเปรียบเทียบในข้อหา “ก่อความเดือดร้อนรำคาญต่อหน้าธารกำนัล” ก่อนจะให้ทางพนักงานสอบสวนสน.ลุมพินี อายัดตัวไปดำเนินคดีต่อในเรื่องสร้างความเดือดร้อนรำคาญต่อหน้าธารกำนัล เช่นกัน ในกรณีไถลตัวจากบันไดเลื่อนของทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าอโศกกับสถานีรถไฟใต้ดินสุขุมวิททำการเปรียบเทียบปรับดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ที่มา มติชนออนไลน์