รองโฆษกตร. ย้ำห้ามตร.เอี่ยวสถานบันเทิงทั้งทางตรง-ทางอ้อม กวดขันผับใกล้สถานศึกษา

วันที่ 7 สิงหาคม 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่มีตำรวจเข้าไปยุ่งเกี่ยวและมีหุ้นส่วนอยู่ในสถานบันเทิงจนมีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นสาเหตุให้ละเลยการบังคับใช้กฎหมายว่า ตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เน้นย้ำให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบสถานบริการ ร้านจำหน่ายสุรารอบสถานศึกษา และห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวทั้งทางตรงและทางอ้อมเด็ดขาด และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห่วงใยเรื่องสถานบริการใกล้สถานศึกษา และกำชับทุกหน่วยงานให้เข้มงวดกวดขันอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ายังคงมีสถานบริการเปิดใกล้สถานศึกษาอยู่บ้าง ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็กำชับให้กวดขัน

รองโฆษก ตร.กล่าวว่า ตำรวจต้องมีข้อมูลสถานบริการในพื้นที่อยู่แล้ว หากพบว่ามีการทำผิดกฎหมายแล้วละเลยปล่อยให้มีสิ่งผิดกฎหมายก็จะมีบทลงโทษตามระเบียบ โดยมีคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ที่กำหนดโทษตำรวจที่ละเลยตามลำดับชั้นอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่กรมการปกครองนำกำลังจับกุมร้านมหานครลอนดอน ใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน และพบกลุ่มเยาวชนนักเที่ยวจำนวนมาก พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า ไม่ทราบรายละเอียด กรณีนี้ก็คงมีตำรวจร่วมจับกุมด้วย แต่ครั้งนี้ฝ่ายปกครองอาจเป็นผู้นำ

 

ที่มา มติชนออนไลน์