“ก้อย รัชวิน”-7 ดารา พบตำรวจให้ปากคำรีวิวเมจิกสกิน ยังเหลืออีก 6 ให้การ 22 มิ.ย.

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 มิถุนายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นางสาวไซร่า มงคลดี หรือไซร่า มิเร่อ นายสุทธิรักษ์ ศรีทองกุล หรือก็อต เน็ตไอดอต นางสาวพิมพ์ชนก ลือวิเศษ หรือใบเฟิร์น นางสาวโฟกัส จีระกุล หรือโฟกัส นางสาวรัชวิน วงศ์วิริยะ หรือก้อย นางสาวนลิน โฮเลอร์ หรือซาร่า เอเอฟ, และนางสาวชีรณัฐ ยูสานนท์ หรือน้ำชา ดารานักแสดง รวม 7 คน เดินทางเข้ามาให้ปากคำ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน กรณีเข้าไปเป็นพรีเซ็นเตอร์รีวิวสินค้าในเครือบริษัทเมจิก สกิน ซึ่งผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ ปลอม อย.

รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกดารานักแสดง รวม 59 คน มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 53 คน เหลืออีก 6 รายที่จะเรียกสอบปากคำภายหลังในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ เวลา 09.00 น. 4 ราย ได้แก่ นางสาวมัลลิกา จงวัฒนา หรือทับทิม, นางสาวคะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ หรือรถเมล์, เจสซี่ วาร์ด, นางสาวศรีริต้า เจนเซ่น

รอง ผบ.ตร.กล่าวด้วยว่า สำหรับเรื่องสำนวนคดีผลิตภัณฑ์ตรีชฎาอยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติม และรอผลการตรวจพิสูจน์สารประกอบของผลิตภัณฑ์ว่าเป็นไปตามที่โฆษณาหรือไม่ ส่วนผู้ต้องหา 2 ราย คือนางวรรณภา พวงสน และนายกร พวงสน เจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ขณะนี้ได้รับการประกันตัวไปแล้ว โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย จะต้องมีการดำเนินคดีอื่นๆ เพิ่มเติมอีกกว่า 10 คดี เป็นคดีที่ต่างกรรม ต่างวาระ

ด้านนางสาวรัชวิน หรือก้อย กล่าวว่า ก่อนตัดสินใจรับรีวิวผลิตภัณฑ์ มีการตรวจสอบความถูกต้องทางกฎหมาย เช่น เลข อย. วันเดือนปีที่ผลิต แต่ในกรณีที่เกิดขึ้น ไม่มีดาราคนใดอยากให้เกิดขึ้นเพราะส่งผลกระทบทั้งผู้รีวิวและประชาชนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ หนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีดาราโฆษณาเราไม่รู้ว่ามีสารอะไรในผลิตภัณฑ์นั้น หลังจากนี้จะต้องระมัดระวังมากขึ้นทั้งผู้รับรีวิวและผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ การมาพบตำรวจในวันนี้เพื่อต้องการเป็นกระบอกเสียงเล็กๆ ที่ให้ความรู้กับผู้บริโภคและได้รับความรู้การรีวิวที่ถูกต้องจากตำรวจด้วย

ขณะที่ดาราคนอื่นๆ ให้ข้อมูลในลักษณะเดียวกันว่า มีการตรวจสอบเลขหมาย อย. ทดลองใช้แล้วแต่ไม่มีผลข้างเคียง รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ต้องตรวจสอบทุกขั้นตอนอย่างละเอียด

 


ที่มา : มติชนออนไลน์