ตร.-พศ.ถกคดีเงินทอนวัด คาดหารือตามตัวอดีตพระพรหมเมธีด้วย

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) และตัวแทนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เดินทางมาประชุมที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ซึ่งเป็นการประชุมลับไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าสังเกตการหรือให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งว่า การประชุมครั้งนี้เป็นติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีทุจริตเงินทอนวัดล็อต 4 นอกจากนี้คาดว่าจะมีการพูดคุยถึงการติดตามอดีตพระพรหมเมธี หรือพระจำนงค์ เอี่ยมอินทรา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งหลบหนีออกจากประเทศไทยไปยังประเทศเยอรมัน ขณะนี้ได้เข้าสู่ขั้นตอนการขอลี้ภัยที่ประเทศเยอรมันแล้ว และจะได้รับสิทธิคุ้มครองตามหลักเกณฑ์การขอลี้ภัย

อย่างไรก็ตามภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม เจ้าหน้าที่ต่างทยอยเดินทางกลับ โดยไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดตอบข้อสงสัยหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่คอยสังเกตการณ์ โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่าขอให้ผู้บังคับบัญชาเป็นคนชี้แจงต่อสื่อมวลชนด้วยตนเอง

 

ที่มา : มติชนออนไลน์