“ประวิตร” ยังไม่ได้รายงานเยอรมนีตอบรับลี้ภัยอดีตพระพรหมเมธี-ผบ.ตร.ยันซ้ำไม่มีรายงาน

แฟ้

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 มิถุนายน ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวที่ประเทศเยอรมนีรับคำร้องขอลี้ภัยของ นายจำนงค์ เอี่ยมอินทรา หรืออดีตพระพรหมเมธี อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ว่า ยังไม่รับรายงานและไม่มีเอกสารใดๆ ส่งมา เป็นการพูดไปเองกันทั้งนั้น พร้อมถามกลับว่า ข่าวที่ไหนและใครเป็นคนพูด

และเมื่อถามย้ำ ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้รายงานเรื่องดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตรยืนยันว่าไม่มี ผบ.ตร.ก็ยืนอยู่ตรงนี้บอกว่าไม่มีก็คือว่าไม่มี

ส่วนที่ทางการเยอรมนีขอเวลา 2 เดือน เพื่อตรวจสอบเอกสารขอลี้ภัย นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็บอกว่าไม่พูดแล้ว ถามอยู่นั้นแหละ ก่อนจะเดินขึ้นรถยนต์ออกไปทันที

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าดังกล่าวและปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้ด้วย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ยังกล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวนายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความของ น.ส.แสงสุริยเทพ พระมหาสุริยา หรือร่างทรง 4 จี ระหว่างการเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธินให้ดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ในข้อหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณา ว่า ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามหน้าที่

 

ที่มา : มติชนออนไลน์