“ศรีริต้า”ให้การรีวิวเมจิกสกิน เผยโพสต์แล้วลบ เห็นคนอื่นรีวิวจึงรับงาน ยังเหลือ”รถเมล์”พบตร.สัปดาห์หน้า

เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 22 มิถุนายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นางสาวมัลลิกา จงวัฒนา หรือทับทิม นางสาวเจสซี่ วาร์ด นางสาวศรีริต้า เจนเซ่น หรือริต้า และนายกฤติเดช สมตน หรือขนเพชรเน็ตไอดอล ดารา นักแสดง รวม 4 คน เดินทางเข้ามาให้ปากคำ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน กรณีเข้าไปเป็นพรีเซ็นเตอร์รีวิวสินค้าในเครือบริษัทเมจิกสกิน ซึ่งผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ ปลอม อย.

รองผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกดารา นักแสดง รวม 59 คน มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 57 คน เหลืออีก 2 คน คนรถเมล์ คนึงนิจ ดาราสาว และหญิง เบอรี่ เน็ตไอดอล ที่จะเรียกสอบปากคำในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหากับดารานักแสดง ต้องรอผลการตรวจสารที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ว่าเป็นไปตามที่โฆษณาหรือไม่ ยืนยันที่ผ่านมาตำรวจได้เร่งการปฏิบัติมาโดยตลอดและยอมรับว่ามีข้อจำกัดเรื่องสารในผลิตภัณฑ์ที่ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดโดยผู้เชี่ยวชาญ การดำเนินคดีของตำรวจใช้พยานหลักฐานตัวตั้ง และนักวิชาการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ด้านนางสาวศรีริต้า เจนเซ่น หรือริต้า ระบุว่า ทางบริษัทได้ส่งผลิตภัณฑ์มาให้ทดลองรับประทาน แต่ไม่มีผลข้างเคียง ก่อนรับรีวิวผู้จัดการส่วนตัวได้เช็ก อย. แล้วจึงตัดสินใจรับ หลังจากนั้นได้โพสต์ในอินสตราแกรมในเวลาสั้นๆ 5 วัน 7 วัน แล้วก็ลบออก โดยปกติสินค้าประเภทนี้ตัวเองจะไม่รับอยู่แล้ว แต่เห็นว่ามีการโฆษณาตามท้องตลาด ประกอบกับนักแสดงหลายคนก็รับรีวิว จึงมั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหา

ขณะที่ดาราคนอื่นๆ กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกเสียใจ และขอโทษประชาชน หลังจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบให้ละเอียดมากกว่านี้

 

ที่มา : มติชนออนไลน์