ขัดข้องซ้ำอีก! รถไฟฟ้า ‘บีทีเอส’ ระบบรวนตั้งแต่เช้า แก้ไขแล้ว กลับเป็นอีก

หลังจากเกิดปัญหาระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องหลายต่อหลายรอบ ล่าสุดเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักจากกรณีรถไฟฟ้าบีทีเอสรวน จนทำให้ไม่สามารถเดินรถจนเกิดคำถามมากมาย ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 มิถุนายน 2561 รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์แอคเคาท์ BTS SkyTrain รถไฟฟ้าขัดข้องแต่เช้า โดยขบวนจะล่าช้าประมาณ 10 นาที กำลังเร่งแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทาง

กระทั่งล่าสุด เวลา 07.18 น. ระบบอาณัติสัญญาณขัดข้องในสายสีลม ส่งผลกระทบให้ขบวนรถบางขบวนเกิดความล่าช้าประมาณ 10 นาที และยังมีปัญหาขัดข้องหลายต่อหลายครั้ง จนล่าสุดเวลา 21.37 น. ของวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมาระบุว่า แก้ไขเรียบร้อยแล้ว

ปรากฎว่าเช้าวันที่ 26 มิถุนายน ระบบอาณัติสัญญาณรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องอีกครั้ง โดย ทวิตเตอร์ BTS SkyTrain ระบุตั้งแต่ช่วงเช้า

06.15 น. รถไฟฟ้าขัดข้องระหว่างสถานีช่องนนทรีและสถานีสุรศักดิ์ กำลังทำการแก้ไข ขบวนรถจะล่าช้า 10 นาที ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาการเดินทาง

06.20 น. รถไฟฟ้าที่ขัดข้องได้รับการแก้ไขและนำออกจากระบบให้บริการแล้ว ขบวนรถจะล่าช้า 10 นาที ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาการเดินทาง

06.26 น. เนื่องจากระบบอาณัติสัญญาณขัดข้องในสายสุขุมวิท และสายสีลม ส่งผลกระทบให้ขบวนรถบางขบวนที่เคลื่อนที่ผ่านสถานีสยาม เกิดความล่าช้าประมาณ 10 นาที ขออภัยในความไม่สะดวก

06.52 น. ระบบอาณัติสัญญาณในสายสีลมและสายสุขุมวิทได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว การเดินรถกลับสู่สภาวะปกติ

07.18 น. ระบบอาณัติสัญญาณขัดข้องในสายสีลม ส่งผลกระทบให้ขบวนรถบางขบวนเกิดความล่าช้าประมาณ 10 นาที ขออภัยในความไม่สะดวก

07.52 น. เนื่องจากระบบอาณัติสัญญาณขัดข้อง ในสายสุขุมวิท และ สายสีลม ส่งผลกระทบให้ขบวนรถบางขบวนเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำ และจอดที่สถานีนานกว่าปกติขออภัยในความไม่สะดวก

ที่มา:มติชนออนไลน์