‘บีทีเอส’ เปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสาร-ทดสอบระบบใหม่แล้ว พร้อมประกาศแผนเยียวยา5ก.ค.นี้

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายสื่อสารองค์กรบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส ได้ออกเอกสารชี้แจงความคืบหน้าการให้ความดูแลผู้โดยสารบีทีเอส กรณีเกิดเหตุการณ์ไม่สะดวกในการให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ บีทีเอสได้ดำเนินการเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสารในการรับส่งสัญญาณการเดินรถ และติดตั้งตัวกรองสัญญาณใหม่ในขบวนรถไฟฟ้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ระบบการเดินรถสามารถให้บริการได้ตามปกติตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม โดยในระหว่างที่อยู่ในช่วงการเปิดใช้ระบบส่งสัญญาณการเดินรถใหม่นี้ อาจพบการเกิดขัดข้องหรือขบวนรถอาจมีอาการกระชาก กระตุกได้เป็นบางครั้ง เนื่องจากจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาในการปรับระบบ เพื่อให้การเดินรถมีความเสถียรและลดการกระชาก กระตุก

สำหรับกรณีเรื่องมาตรการเยียวยาดังที่ปรากฎเป็นข่าวในสื่อสิ่งพิมพ์นั้นขอชี้แจงว่า เป็นสิ่งที่บีทีเอสได้ดำเนินการเป็นการเฉพาะหน้าให้แก่ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ ณ ขณะนั้นเท่านั้น จากการเดินรถที่ขัดข้อง บีทีเอสมิได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ดำเนินการหาวิธีที่จะดูแล และรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งอยู่ในระหว่างการหารือกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยที่การดูแลให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับความไม่สะดวกนั้น บีทีเอสจะประกาศให้ทราบภายในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ รวมทั้งบรรทัดฐานในการดูแลผู้โดยสารในกรณีเกิดความไม่สะดวกในการให้บริการเดินรถของระบบขนส่งมวลชนด้วย

บีทีเอสขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะพยายามลดผลกระทบ พร้อมกับการดูแลผู้โดยสารให้ดีที่สุดเท่าที่จะกระทำได้


หากท่านต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กรุณาติดต่อศูนย์ฮอตไลน์ บีทีเอส 02 617600 หรือ www.twitter.com/bts_skytrainแอพพลิเคชั่นไลน์ @btsskytrain