ศาลอุทธรณ์ยืน ไม่รับฟ้องอัยการฟ้องสรยุทธ คดีกล่าวหาโกงค่าโฆษณาซ้ำ

ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งยืนตามศาลชั้นต้น ว่าคดีพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง บริษัท ไร่ส้ม จำกัด โดยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมการผู้จัดการฯ, นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อายุ 50 ปี อดีตพิธีกรรายการเล่าข่าวชื่อดัง, น.ส.มณฑา ธีระเดช อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่บริษัทไร่ส้มฯ และนางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด หรือนางชนาภา บุญโต อายุ 47 ปี อดีตพนักงานจัดทำคิวโฆษณาของบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เป็นจำเลยที่ 1-4 คดีที่ 2 ในความผิดฐานร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และใช้หรืออ้างเอกสารสิทธิปลอม และร่วมกันทำให้เกิดความเสียหายนั้น เป็นการฟ้องซ้ำจำเลยทั้งสี่ในคดีที่ศาลอาญา มีคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำ อ.313/2558 แล้ว จึงไม่รับพิจารณาคดี

วันนี้นายสรยุทธเดินทางมาฟังคำสั่งพร้อมจำเลยอื่น โดยคดีหลักความผิด เรียก รับทรัพย์สินฯโดยมิชอบ, ใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่องค์กร, เป็นพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ และสนับสนุนพนักงานกระทำผิด อันเป็นความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2502 ม.6, 8 และ 11 จากกรณีเดียวกันที่ไม่ชำระค่าโฆษณาส่วนเกินนั้น ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาให้จำคุกนายสรยุทธ 13 ปี 4 เดือนนั้น คดีอยู่ระหว่างการอุทธรณ์

นายสรยุทธระบุว่า หลังฟังคำสั่งว่าคดีหลักรอฟังอุทธรณ์ 29 สิงหาคมนี้ ยืนยันจะมาฟังคำตัดสิน ส่วนตอนนี้ไม่ได้ทำอะไรกลับมาอยู่ กทม. ส่วนบ้านเขาใหญ่ปลูกไว้แค่พัก โดยตนก็ยอมรับว่าคนติดคดีก็มีความเครียดเป็นธรรมดา เพราะจากแต่ก่อนเคยทำงานทุกวันปกติโดยไม่ต้องคิดอะไรแต่ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้ว ก็เครียดเป็นธรรมดา

ขณะที่นายมนต์อนันต์ เรืองจรัส ทนายความส่วนตัว กล่าวว่า คดีปลอมเอกสาร ศาลชั้นต้นและศาลอุธทรณ์ มีคำพิพากษายืน ให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความเพราะเป็นการฟ้องซ้ำ ในทางกฎหมายก็ไม่สามารถที่จะฎีกาได้อีก

 

ที่มา : มติชนออนไลน์