พบแล้ว! เครื่องบินกองทัพบก ตกขณะลาดตระเวน เร่งหานักบิน-ผู้โดยสาร

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 ก.ค. พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่ามีเครื่องบินลาดตระเวนของกองทัพบกขาดการติดต่อจากหอบังคับการบินที่จ.แม่ฮ่องสอนว่า หลังจากที่ได้รับทราบข่าวดังกล่าว ตนก็ได้สั่งการให้นักบินนำเครื่องบินอีกลำขึ้นบินลาดตระเวนค้นหาทันที โดยเบื้องต้นพบเครื่องบินลำดังกล่าวแล้ว ซึ่งตกอยู่และมีกลุ่มควันบริเวณเขตใต้บ้านห้วยผึ้ง ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

โดยได้ส่งกำลังภาคพื้นจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 (ฉก.ร.17) เข้าไปค้นหา ซึ่งต้องใช้เวลาในการเข้าไป เพราะทราบว่าจุดที่เครื่องบินตกอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร ทั้งนี้เครื่องบินลาดตระเวนของกองทัพบกที่ตกนั้นเกิดอุบัติเหตุระหว่างภารกิจบินลาดตระเวนตามวงรอบปกติ เบื้องต้นสภาพอากาศท้องฟ้าเปิด แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุข้อเท็จจริง ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยฉก.ร.17 เข้าไปในพื้นที่ได้ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเครื่องบินลาดตระเวนดังกล่าว ทางกองกำลังนเรศวรได้ทำการบินขึ้นจากท่าอากาศยานจ.แม่ฮ่องสอน เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ (5 ก.ค.) โดยมีนักบินจำนวน 2 นาย คือ ร.ท. ณฤพล พุกทอง และร.ท.วโรจน์ แปลงกระโทก พร้อมผู้โดยสาร จำนวน 2 นาย คือ ร.ท. เขมราช ดวงแก้ว และ จ.ส.อ. นัฐชนันท์ เขื่อนแก้ว ร่วมทำการลาดตระเวนทางอากาศ และเมื่อเวลาประมาณ 10.56 น. ได้ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบินจ.แม่ฮ่องสอน