“ตราด” ปักธงห้ามลงเล่นน้ำ เเจ้งเตือน นทท.เที่ยวเกาะ ระวังฝนหนัก-คลื่นลมแรง

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม นายประธาน สุรกิจบวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งออกประกาศฉบับที่ 1 เตือนคลื่นลมแรงและฝนตกหนัก ระหว่างวันที่ 6 – 12 กรกฎาคม จากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ขึ้นมา มีคลื่นสูง 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบควรงดออกจากฝั่ง

นายประธานกล่าวว่า สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ประกอบกับที่ผ่านมาจังหวัดตราดมีฝนตกต่อเนื่อง เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาวาตภัยอันเกิดจากฝนฟ้าคะนอง คลื่นลงแรง และลมกระโชกแรง อาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน บ้านเรือน พืชผลทางการเกษตรของเกษตรกร ทางจังหวัดจึงได้กำชับให้ทุกอำเภอ ตลอดจนองค์การปกครองส่วนท่องถิ่นทุกแห่ง ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเตรียมพร้อมในการรับมือ โดยดูแลบ้านเรือนให้มีความแข็งแรง ตัดแต่งกิ่งไม้ที่อยู่ใกล้ตัวบ้าน รวมทั้งงดใช้โทรศัพท์มือถือในที่โล่งแจ้ง ในส่วนของหน่วยงานภาครัฐ ขอให้ตรวจสอบป้ายโฆษณาหรือสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงหากพบว่าอาจไม่ปลอดภัยกับประชาชน

นายพีระวัฒน์ วังรัตน์กุล นายอำเภอเกาะกูด เปิดเผยว่า ในส่วนการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.เกาะกูด และต.เกาะหมาก ในช่วงเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดพิเศษ ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้ โดยติดธงแดงแจ้งเตือนไม่ให้ลงเล่นเด็ดขาด พร้อมไม่ให้ผู้ประกอบการจัดกิจกรรมทางน้ำ เช่น ดำน้ำดูปะการัง หรือตกปลา เนื่องจากระยะนี้มีคลื่นลมแรงจนถึงวันที่ 12 กรกฎาคม นี้

 

ที่มา มติชนออนไลน์