‘ประวิตร’ น้อมนำกระแสรับสั่งในหลวง ช่วยทีมหมูป่ารอบคอบ-ปลอดภัย เตรียมทำบทเรียนสรุปความสำเร็จ

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวแสดงความยินดีกับความสำเร็จในการช่วยเหลือกู้ภัย นำ “ทีมเยาวชนหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต” ที่พลัดหลงในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย กว่า 15 วัน ออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด โดยขอขอบคุณทุกคนและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ร่วมกันน้อมนำกระแสรับสั่ง สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวางกูร ที่ทรงห่วงใยให้ร่วมกันวางแผนอย่างรอบคอบ เป็นระบบและไม่ประมาท โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก โดยเฉพาะฝ่ายปกครอง ที่จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดเชียงราย อย่างเป็นระบบและบริหารงานในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพมาโดยตลอด

พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ความสำเร็จในการช่วยเหลือครั้งนี้ ถือเป็นการหลอมรวมจิตใจความรักความสามัคคีของคนไทย และคนทั้งโลก ที่มีมนุษยธรรมและความเอื้ออาทร ร่วมมือช่วยเหลือและให้กำลังใจกัน เพียรพยายามเอาชนะธรรมชาติโดยไม่มีข้อจำกัด ด้วยความหวังและหัวใจเดียวกัน ในการช่วยเหลือเด็กเยาวชนทั้ง 13 คนออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด

“ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้กระทรวงมหาดไทย เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมหารือกัน จัดทำเป็นแผนบทเรียนรูปแบบแห่งความสำเร็จ ที่พร้อมที่จะพัฒนาต่อไป เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการช่วยเหลือมวลมนุษยชาติต่อไป ความพยายามและความสำเร็จร่วมครั้งนี้ อาจกล่าวเป็นของขวัญร่วมกันได้ว่า เราทุกคน ได้ช่วยกันนำพา “ทีมฟุตบอล หมูป่าไทย” ไปร่วมบอลโลก 2018 แล้ว” โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว

 


ที่มา มติชนออนไลน์