ตรังปิดถ้ำมรกต 4 เดือน แต่พื้นที่ท่องเที่ยวอื่นของจังหวัดยังเปิดอยู่

วันที่ 11 กรกฎาคม ภายในห้องแถลงข่าวศาลากลางจังหวัดตรัง อ.เมือง จ.ตรัง นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายวสันต์ ถนอมทรัพย์ นายชัชวาล ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายอาคม ยุทธนา ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตรัง นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมจังหวัดตรัง ร่วมแถลงข่าวประจำสัปดาห์ ว่า หลังจากที่มีการนำนักเตะแม่สายอะคาเดมีและโค้ช ออกมาวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อย่างปลอดภัยทั้ง 13 คน ในส่วนของจังหวัดตรังให้ความสนใจกรณีการควบคุมดูแลแหล่งท่องเที่ยวถ้ำโดยเฉพาะถ้ำภายในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก

นายณรงค์กล่าวว่า ถ้ำที่เป็นไฮไลต์ภายในอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมจังหวัดตรัง คือ ถ้ำมรกตซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอุทยานฯหาดจ้าไหม เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งทางอุทยานฯกำหนดการท่องเที่ยวเปิดตั้งแต่ 1 ตุลาคม-31 พฤษภาคมของทุกปีอย่างชัดเจน เป็น 8 เดือนของการท่องเที่ยวทะเลตรัง และปิดตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน-30 กันยายนของทุกปี ที่ปิดเนื่องจากเป็นช่วงมรสุมฝั่งทะเลอันดามัน มีการประกาศแจ้งให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวทราบทุกปี ที่ผ่านมาผู้ประกอบการก็เชื่อฟัง โดยเฉพาะในช่วงหน้าท่องเที่ยวบริเวณหน้าถ้ำมรกตจะมีการจัดเจ้าหน้าที่อุทยานฯเข้าดูแลตลอดเวลา ซึ่งถ้ำมรกตมีความยาว 80 เมตร ต้องว่ายน้ำเข้าไป โดยผู้ประกอบการจะจัดไกด์เป็นผู้นำนักท่องเที่ยวเข้าถ้ำทุกครั้ง

ด้านนายชัชวาล ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ที่ผ่านมามีข่าวค่อนข้างเยอะมากกว่ามีการปิดแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลตรัง กลายเป็นว่านักท่องเที่ยวไม่เดินทางมา จริงๆ แล้วปิดแหล่งท่องเที่ยวบางจุดเท่านั้น ทำให้นักท่องเที่ยวเข้าใจผิดไม่เดินทางมาเที่ยว จึงขอชี้แจงว่าไม่ได้ปิดแหล่งท่องเที่ยวทะเลตรังทั้งหมด แหล่งท่องเที่ยวเกาะสุกร เกาะลิบง เกาะไหง ยังเปิดบริการต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่พักบนเกาะต่างๆ ยังมีพร้อมที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว

 


ที่มา : มติชนออนไลน์