เข้มข้น! เปิดเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปรับรูปแบบ-หาที่สุดนางงามจิตอาสาตัวแทนประเทศ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 กรกฎาคม ที่อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ชั้น8 ถนนพระราม 4 กรุงเทพฯ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ภายใต้แนวคิด “งามอย่างมีคุณค่า สู่สายตาโลก” โดยมีรุ่นพี่สาวงาม อาทิ เฟร้นฟราย – ธัญยชนก มูลนิลตา มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015, ไดร์-จิณณ์ณิตา บุดดี มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2016, ภัทลดา กุลภัคธนภัทร์ รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2016, ณฉัตร – วาเณซ่า เมืองโครต มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2012 และคาร์ลา – ณัฐธิดา ปอร์เทอร์ รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2009 ร่วมสร้างสีสันในงานแถลงข่าว

ชยาภรณ์ บุนนาค ผู้จัดการกองประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ เปิดเผยว่า แม้ว่าปีที่แล้วกองประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ จะไม่ได้จัดการประกวดหาตัวแทนประเทศไทยขึ้น แต่ก็ได้ส่งตัวแทนประเทศคือ มิลค์ – ภัทลดา ไปแข่งขันที่ เมืองซานย่า สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งก็ประสบความสำเร็จผ่านเข้ารอบ 20 คนในรอบพิเศษ นางงามจิตกุศล รวมทั้งได้อันดับ 2 รอบท็อปโมเดล ขณะที่ปีก่อนหน้านี้ ไดร์ – จิณณ์ณิตา บุดดี ก็ไปประกวดผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย ถือว่าประสบความสำเร็จขึ้นเรื่อยๆ โดยในปีนี้ เราเฟ้นหาสาวงาม ที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปี 6 เดือน และไม่เกิน 26 ปีบริบูรณ์ ที่มีปฏิภาณไหวพริบ ความสามารถ ทัศนคติที่ดี และชอบช่วยเหลือสังคม เป็นตัวแทนสาวไทยเข้าประกวดเวทีระดับโลก มิสเวิลด์

“ปีนี้เรามีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทั้งโลโก้ของมิสไทยแลนด์เวิลด์ ที่เปลี่ยนให้เข้ากับเวทีแม่ ใส่สีชมพูของความเป็นผู้หญิง รอบล้อมด้วยวงกลมสื่อถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีการปรับรูปแบบที่เข้มข้นขึ้น ผู้ที่มาประกวดจะได้รับการเทรนนิ่งทั้งเรื่องสุขภาพ การแต่งหน้า บุคลิกภาพ และ ภาษาอังกฤษ เพราะเวลาเตรียมตัวของตัวแทนประเทศไทยที่จะไปประกวดนางงามโลกสั้นลง จึงต้องเข้มข้นตั้งแต่ในการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์เลย และจะมีการปรับรูปแบบให้เป็นเรียลลิตี้ เข้มข้น ซึ่งปีนี้เราเน้นนางงามจิตกุศลเป็นพิเศษ เพราะเราพบว่าเวทีแม่ นางงามต้องแข็งแรง แข่งขันอย่างจริงจังในรอบสปอร์ตเดย์ รวมถึงต้องมีโครงการจิตอาสาที่แท้จริง” ชยาภรณ์เผย

ด้าน จรีลักษณ์ จันทร์สุวรรณ เผยว่า การรับสมัครในปีนี้ จะเปิดเพียง 2 วัน คือวันเสาร์ที่ 21 และวันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. ณ ห้องเชลซี มิตติ้งรูม ชั้น 5 โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ โดยจะเปิดให้สัมภาษณ์คัดเลือก 60 คนสุดท้ายภายในวันนั้น และเปิดตัวสาวงาม 30 คนสุดท้าย ในงานแถลงข่าวครั้งที่ 2 ในวันที่ 25 กรกฎาคม และไปเก็บตัวที่จ.เพชรบุรี – ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 14-17 สิงหาคม และตัดสินในวันเสาร์ที่ 15 กันยายนนี้ ที่ พาลาเดี่ยม ฮอลล์ โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ กรุงเทพฯ และถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 28 ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป

จิณณ์ณิตา บุดดี รุ่นพี่นางงาม เผยว่า การได้ตำแหน่งนี้ถือเป็นสิ่งที่มีค่า เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดว่าจะมาถึงจุดนี้มาก่อน หลังจากได้ไปประกวดก็ไม่คิดว่าจะไปถึงรอบ 20 คนสุดท้าย ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในชีวิต ตลอดการดำรงตำแหน่งได้รับประสบการณ์อันมีค่าไม่น้อย คนได้รู้จักเรา ได้มิตรภาพจากนางงามผู้เข้าประกวดมิสเวิลด์ที่ยังพบเจอกันอยู่เสมอ และได้ทำการกุศล เพื่อคนอื่น ซึ่งอยากฝากน้องๆที่จะมาประกวดปีนี้ ให้เตรียมตัวให้ดี ทั้งสมรรถภาพร่างกายและภาษาอังกฤษ นอกเหนือไปจากบุคลิกภาพ เชื่อมั่นว่าปีนี้จะสนุกสนานและมีสีสันเพิ่มขึ้นแน่นอน

เฟร้นฟราย – ธันยชนก มูลนิตา มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015 เผยว่า อยากชวนสาวๆที่มั่นใจในความสวยและความสามารถของตัวเอง และมีความฝันในการสวมมงกุฎนางงาม ให้เข้าร่วมประกวดด้วยกัน เพราะนอกจากจะได้มีโอกาสได้เข้าทำงานในวงการบันเทิงแล้ว ยังเป็นเวทีให้เราได้แสดงความสามารถโชว์ศักยภาพที่ตัวเองมีอย่างเต็มที่ นอกจากนี้การประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 เน้นรางวัลฟาสแทร็ก 5 รางวัลด้วยกัน หากใครมีความสามารถตรงตามหัวข้อที่กำหนดก็สามารถนำเอามาโชว์ได้ ไม่เฉพาะแค่เพียงเรื่องความสวยความงามหรือความถนัดทางด้านภาษาเท่านั้น เช่น ประสบการณ์ด้านงานจิตอาสา ทักษะด้านกีฬา ทักษะด้านนางแบบ

 

ที่มา มติชนออนไลน์