คลื่นสูงซัดเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกไม้ยางพาราตกทะเลตรัง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ว่าพบตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกไม้ยางพารา ลอยอยู่กลางทะเล และถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง ในพื้นที่ เกาะสุกร โดยขณะนี้ชาวบ้านได้ช่วยกันมัดผูกไว้กับเสาหลัก เพื่อรอเจ้าของมารับคืน

นายจิตรพันธ์ สาราบรรณ กำนัน ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง กล่าวว่า ได้รับแจ้งตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 ก.ค.61 ว่ามีตู้คอนเทนเนอร์ลอยอยู่กลางทะเลประมาณ 6 ตู้ เนื่องจากเกิดพายุมีคลื่นสูงในทะเลประมาณ 3-5 เมตร ซึ่งตอนนี้ตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมดถูกซัดเข้าหาฝั่ง และเจ้าหน้าที่ร่วมกับชาวบ้านช่วยกันดูแล โดยบางตู้แตกมีไม้ยางพาราทะลักออกมา ส่วนตู้บางส่วนอยู่ในสภาพดี ซึ่งก็ไม่มีใครกล้าเปิดออกมาดู ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีผู้มาติดต่อแสดงความเป็นเจ้าของแต่อย่างใด

และล่าสุด เช้าวันที่ 11 กรกฎาคม นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการ จ.ตรัง ได้แถลงข่าวว่า เรือ MV.NP LOVE Gistic2 ซึ่งเป็นเรือขนส่งสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์บรรจุไม้ยางพาราแปรรูป วิ่งออกจากท่าเรือนาเกลือ อ.กันตัง จ.ตรัง ปลายทางทางเรือพอต์กรัง ประเทศมาเลเซีย แต่เมื่อถึงบริเวณระหว่างเกาะเหลาเหลียง – เกาะตะเกียง ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เกิดพายุคลื่นสูงประมาณ 5 เมตร ซัดกระหน่ำเข้าเรือจนเสียการทรงตัว และไม่สามารถลากจูงเรือหลบพายุไปหลังเกาะได้ทัน ทำให้ตู้คอนเทนเนอร์ตกลงกลางทะเลทันทีทั้งหมด 16 ตู้ โดยตู้คอนเทนเนอร์บางตู้ฉีกขาด ไม้ยางพาราลอยเกลื่อนทะเล ได้รับความเสียหาย แต่โชคดีลูกเรือทุกคนปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางด้านของ กัปตันยืนยันจะนำเรือเข้ากลับท่าเรือนาเกลือซึ่งมีระยะห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 20 กม.อีกครั้ง เนื่องจากคลื่นลมในทะเลยังมีกำลังแรง เกรงจะเกิดอันตรายซ้ำ ขณะเดียวกันเตรียมหาทางกู้ตู้สินค้ากลางทะเลหลังจากคลื่นลมสงบต่อไป

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์