สื่ออังกฤษเผย”ริค สแตนตัน”นักดำน้ำอังกฤษคบ”พยาบาลสาวชาวเชียงราย”ก่อนร่วมภารกิจช่วย13หมูป่า

เว็บไซต์ เดลีเมล์ ของอังกฤษรายงานเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า ริค สแตนตัน นักดำน้ำชาวอังกฤษ วัย 57 ปี ผู้ที่เป็นนักดำน้ำสองคนแรกที่พบ 13 สมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงรายนั้น กำลังคบหากับพยาบาลสาวชาวไทยที่มีบ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดเชียงราย

เว็บไซต์เดลีเมล์ เปิดเผยว่า สแตนตันกำลังคบหาอยู่กับ Siripon Bugnngern หญิงชาวไทยที่มีชื่อเล่นว่าแอมป์ โดยทั้งคู่พบกันไม่กี่เดือนก่อน ขณะที่แอมป์เดินทางไปพักผ่อนในวันหยุดที่ประเทศอังกฤษ ขณะที่แอมป์นั้นทำงานเป็นพยาบาลอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย

แหล่งข่าวบอกกับเดลีเมล์ว่า แม้มันจะเป็นแค่ช่วงเริ่มต้อนและเวลาที่ใช้ร่วมกันนั้นยังไม่นาน แต่ริคนั้นหลงใหลในตัวแอมป์มาก

แหล่งข่าวระบุด้วยว่า แอมป์เป็นชาวเชียงราย ดังนั้นเมื่อริคได้รับการร้องขอให้เดินทางมาร่วมภารกิจนี้ แอมป์ก็เดินทางมาด้วยและอยู่เคียงข้างริคโดยตลอด และทำหน้าที่เป็นล่ามสื่อสารระหว่างนักกู้ภัยชาวอังกฤษและชาวไทย และว่าพวกเขาใกล้ชิดกันมาก และตนจะไม่ประหลาดใจเลยหากทั้งคู่แต่งงานกัน

โดยรายงานเปิดเผยด้วยว่า ริคเดินทางมาที่จังหวัดเชียงรายเพื่อพบกับแอมป์ ก่อนหน้าทีมหมูป่าอะคาเดมีจะติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น

เพื่อนแอมป์เปิดเผยกับเดลีเมล์ด้วยว่า แอมป์มีบ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดเชียงราย แต่แอมป์นั้นพบกับริค ขณะที่เธอเดินทางไปพักผ่อนช่วงวันหยุดที่ประเทศอังกฤษ โดยแอมป์นั้นทำงานเป็นพยาบาลอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย

“เธอกลับมาเชียงรายเพียงไม่กี่วันก่อนที่ริคจะถูกเรียกตัวให้ช่วยภารกิจที่ถ้ำหลวง” เพื่อนแอมป์ระบุ และว่า แอมป์เข้าร่วมในทีมกู้ภัยและอาศัยอยู่กับทีมนักดำน้ำตลอดช่วงเวลาของภารกิจ

 

ที่มา : มติชนออนไลน์