รอตะลุย! “ณ สัทธา อุทยานไทย” ปรับโฉมใหม่ มาพร้อมเทคนิคล้ำสมัย เล่าเรื่องผ่าน “วีดีโอไกด์”

รีโนเวต “ณ สัทธา อุทยานไทย” สถานที่เที่ยวรูปแบบใหม่เตรียมเปิดทางการ 27 ก.ค. นี้ ขนเทคนิคล้ำ AR-Mapping-Interactive Game-Photo Frame จัดเต็มเล่าเรื่องผ่าน “วีดีโอไกด์” บนแอปฯ เสนอประสบการณ์แปลกใหม่ หวังดูดลูกค้ากลุ่มครอบครัว

ณ สัทธา อุทยานไทย สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ อุทยานแห่งการเรียนรู้และอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ภายใต้แนวคิด “เพราะ…สาระความรู้ไม่ได้มีแค่ในห้องเรียนและตำรา เพราะ…ความสุขสงบไม่ได้มีเพียงในวัดวาอาราม” ที่สอดแทรกความศรัทธา ความรู้ คติธรรม ความเชื่อและขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมไทย ไว้อย่างลงตัว

นายธรรมวิทย์ ศิริพรเลิศ กรรมการบริหาร บริษัท ณสัทธา จำกัด ระบุว่า เตรียมเปิด “ณ สัทธา อุทยานไทย” สถานที่เที่ยวแห่งใหม่ อุทยานการเรียนรู้และอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าชมอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 หลังจากเมื่อปี 2558 มีการปิดปรับปรุงจนสำเร็จเรียบร้อยและเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

โดยการรีโนเวตครั้งนี้ไม่เฉพาะเพียงโครงสร้างพื้นฐานอย่างอาคารสถานที่ แต่ยังได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น “วิดีโอไกด์” การเล่าเรื่องผ่านคลิปวิดีโอบนแอปพลิเคชัน “ณ สัทธา/ NASATTA” ที่ใช้ได้ทั่วทั้งพื้นที่จัดแสดง ซึ่งร่วมกับเทคนิคอื่นๆ อาทิ “Interactive Game” “AR” “Photo Frame” ที่แสดงการ์ตูนสั้น คลิปวิดีโอ ภาพยนตร์สั้น ภาพจำลองเสมือนจริง Projector Mapping แบบ 270 องศา เพิ่มอรรถรสในการรับชม มาผสมผสานให้เกิดเป็นแหล่งเรียนรู้ที่พร้อมตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มลูกค้าที่มาเป็นครอบครัว

นอกจากนี้ นายธรรมวิทย์ ยังได้ยกตัวอย่างความคิดเห็นบนหน้าเพจเฟซบุ๊กของ ณ สัทธา อุทยานไทย โดยนักท่องเที่ยวจะเข้ามาเเสดงความคิดเห็น พบว่า “พวกเขาบอกว่ารู้สึกพบกับความแปลกใหม่ด้านการท่องเที่ยว มาที่นี่แล้วครบรส ไม่ว่าจะเป็น ศิลปะ วัฒนธรรม ธรรมชาติ เเละความสบายใจที่มาเที่ยวที่นี่” ซึ่งเชื่อว่าเป็นจุดขายที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ

“อยากให้คนที่ได้มาได้เรียนรู้ และมาพักผ่อน สนุกและได้ความรู้กลับไปโดยที่ไม่รู้สึกกดดัน ถ้าเป็นกลุ่มผู้ใหญ่มาเที่ยวจะชอบที่นี่มาก ส่วนกลุ่มครอบครัวก็ต้องการที่เที่ยวที่สามารถมาบ่มเพาะเรื่องอารมณ์ให้กับเด็กๆ ได้ ผมเชื่อว่าสถานที่เที่ยวนี้ตอบโจทย์” กรรมการบริหาร บริษัท ณสัทธา จำกัด กล่าว

ณ สัทธา อุทยานไทย เป็นสถานที่รวมหุ่นขี้ผึ้งเสมือนจริงของบุคคลสำคัญผู้มีชื่อเสียงของไทยและต่างชาติ เช่น ศ.สัญญา ธรรมศักดิ์, ครูมนตรี ตราโมท, โฮจิมินห์ พร้อมบรรยากาศบ้าน/ที่ทำงานเสมือนจริง ตลอดจนพระอริยสงฆ์และพระภิกษุสงฆ์ ซึ่งเกิดจากความศรัทธาในแนวคิด การทำงานที่มุ่งมั่น และการดำรงชีวิตของบุคคลเหล่านั้น ตั้งอยู่ที่อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี บนพื้นที่กว่า 42 ไร่

โดยเปิดทำการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 16.30 น. ส่วนวันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 8.30 – 17.00 น.