โมเม้นต์ประทับใจ! “หมอภาคย์” ทวงสัญญา “ไส้อั่วงู” กับเด็กๆ ทีมหมู่ป่า รับเอ็นดูเหมือนคนในครอบครัว

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 18 ก.ค. รายการเดินหน้าประเทศไทย มีการถ่ายทอดสดการแถลงข่าวส่งทีมหมูป่ากลับบ้าน โดยมีแพทย์ นักจิตวิทยา โค้ชและเด็กๆทีมหมูป่าทั้งหมดร่วมพูดคุย

ในตอนหนึ่ง พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ และ นักทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือ หน่วยซีล ที่เข้าไปดูแลเด็กๆทีมหมูป่าอะคาเดมีภายในถ้ำหลวงว่า สนิทสนมกับทุกคนไม่เฉพาะใครคนใดคนหนึ่ง รวมระยะเวลา 9 วัน เป็นช่วงที่ต้องแบ่งปันซึ่งกันละกัน รวมถึงทำอย่างไรเด็กจะอยู่ด้วยกันแล้วสบายใจ ซึ่งตัวเองก็มีลูกชาย น้องๆซีลในทีมก็มีลูก ทำให้มองเด็กแล้วมีความรู้สึกเอ็นดู อยู่ด้วยกันแล้วจึงซึมซับเหมือนเป็นคนในครอบครัว

หลังเด็กออกจาก ร.พ.แล้ว พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือหมอภาคย์ ได้คุยกันกับเด็กเบื้องต้นว่า ในช่วงปิดเทอมใหญ่เด็กจะไปเที่ยวและเยี่ยมเยียนที่กองพันเสนารักษ์ที่ 3 จ.นครราชสีมา ซึ่งทุกคนก็พร้อมดูแล

“เด็กหลายคนสัญญากับผมและทีมซีลว่าจะหาอะไรแปลกๆ มาให้ เช่น ไส้อั่วงู อาหารพม่า นั่นคือความพร้อมของเขาตั้งแต่อยู่ในถ้ำ มั่นใจว่ากลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้ เพราะตั้งแต่อยู่ในถ้ำเด็กเริ่มมีพลัง กำลังกายเริ่มกลับมา เริ่มฟื้นตัว สิ่งที่เขาพูดกันคือเรื่องออกมานอกถ้ำ ออกมาหาอะไรอร่อยๆ ไปกิน ไปเที่ยว”

นอกจากนั้นหมอภาคย์เล่าถึงเหตุผลว่าทำไมโค้ชเอกต้องใช้วิธีการผูกเชือกไว้กับตัวและให้เด็กกระตุกว่า เวลที่อยู่ในน้ำจะไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย ไม่สามารถตะโกนเรียกหากันได้ จึงจำเป็นจะต้องใช้เชือกผูกไว้และกระตุกเชือกเพื่อส่งสัญญาณหากันระหว่างการเดินทางภายในถ้ำ

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์