Big Bad Wolf 2018 มาแล้ว สิงหาคมนี้ นักอ่านเตรียมพบกองทัพหนังสือ 3 ล้านเล่ม

สร้างความฮือฮาในหมู่คนรักการอ่านมาแล้ว 2 ปี ปีนี้เป็นปีที่ 3 ของงานมหกรรมหนังสือ Big Bad Wolf ที่ยังคงความยิ่งใหญ่ด้วยจำนวนหนังสือกว่า 3 ล้านเล่มเหมือนเช่นเคย

Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2018 จะจัดขึ้นในวันที่ 10-20 สิงหาคม 2561 อิมแพค ฮอล 9 (ฟอรั่ม) จะสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบ non stop ตลอด 24 ชั่วโมง ดดยจะขนกองทัพหนังสือใหม่เอี่ยมมากกว่า 3 ล้านเล่ม มาขายในราคาลดสูงถึง 60-80 เปอร์เซ็นต์

นายสุรเชษฐ วรวงศ์วสุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Ready2Read กล่าวว่านักอ่านจะได้พบกับหนังสือประเภทต่าง ๆ ทั้งหนังสือขายดี, นิยายรัก, อาชญากรรม,ระทึกขวัญ, สารคดี, นวนิยาย, หนังสือธุรกิจ, หนังสือศิลปะและการออกแบบ หนังสือทำอาหาร และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีหนังสือสำหรับเด็กให้ผู้ปกครองได้เลือกหลากหลายประเภท เช่น หนังสือกิจกรรมเกม นิทานและหนังสือที่โต้ตอบได้ หรือ อินเตอร์แอคทีฟบุ๊ค

“Big Bad Wolf ได้กลับมาจัดงานที่กรุงเทพฯ เป็นปีที่ 3 และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เราสังเกตเห็นได้ว่ามีคนไทยมาร่วมงานเพื่อเลือกซื้อหนังสือเล่มโปรดจำนวนมากขึ้น ในปีนี้ เราได้นำหนังสือใหม่ ๆ มากมายที่จากนักเขียนยอดนิยมมาให้เหล่านักอ่านได้ทำการเลือกสรร พวกเราหวังว่าจะได้เห็นครอบครัว และผู้ที่สนใจทุกเพศ ทุกวัย รวมถึงผู้ที่อยู่รอบนอกเขตกรุงเทพฯ เข้ามาชมงานเพื่อเลือกซื้อหนังสือไปไว้อ่านเอง หรือซื้อฝากเพื่อน และสมาชิกในครอบครัว”

สุรเชษฐ กล่าวอีกว่า ความสามารถในการอ่านเขียนและใช้ภาษาอังกฤษเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในประเทศไทย การสำรวจความสามารถทางภาษาอังกฤษของผู้ใหญ่ในประเทศซึ่งไม่ใช่เจ้าของภาษา หรือ EF English Proficiency Index (EF EPI) เปิดเผยว่า ในปี พ.ศ. 2560 ประเทศไทยได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับที่ 53 จาก 80 ประเทศทั่วโลก การจัดอันดับในครั้งนั้นยังแสดงให้เห็นอีกว่าระดับความรู้ภาษาอังกฤษของคนไทยยังอยู่ในระดับต่ำ แม้จะมีการพัฒนาจากการถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 56 จาก 72 ประเทศในปี 2559 แล้วก็ตาม แต่ยังต้องมีการพัฒนาการเรียนรู้และปรับปรุงความสามารถทางภาษาอังกฤษภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง

“เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการส่งเสริมให้ทุกคนสามารถเข้าถึงหนังสือ เพื่อปลูกฝังและเสริมสร้างวัฒนธรรมการอ่าน งานมหกรรมหนังสือนานาชาติ Big Bad Wolf Book Sale Bangkok จะเป็นตัวแทนรับบริจาคหนังสือจากผู้ที่เข้ามาร่วมงาน เพื่อส่งมอบให้กับมูลนิธิความหวัง (Hope Foundation) ผ่านโปรแกรม Red Readerhood (เร๊ด รี๊ดเดอร์ฮู๊ด) แล้วหนังสือเหล่านั้นจะถูกนำไปกระจายสู่มือผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเยาวชนชาวไทย ในพื้นที่ที่ห่างไกล ลูกค้าที่มาในงานสามารถสนับสนุนโครงการนี้โดยการเลือกซื้อหนังสือจากมุม Red Readerhood ซึ่งจะถูกจัดไว้หลังแคชเชียร์ และหย่อนลงในกล่องรับบริจาคที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับโครงการนี้” ผู้จัดงานกล่าว

Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2018 จะจัดขึ้นในวันที่ 10-20 สิงหาคม 2561 อิมแพค ฮอล 9 (ฟอรั่ม) พิเศษรอบพรีวิวในวันที่ 9 สิงหาคม สำหรับคนที่มีบัตรรอบพรีวิวเท่านั้น ถ้าใครอยากเข้าไปเลือกหนังสือก่อนคนอื่น เข้าร่วมกิจกรรมลุ้นบัตรเข้างานรอบพรีวิวได้ทางโซเชียลมีเดียของ Big Bad Wolf Thailand ทั้งเฟซบุ๊คและอินสตาแกรม