ตั้งอนุสรณ์สถาน”สามเณรปลื้ม” รำลึกความดีหลังโดนฆ่าฝังดินนำไปสู่สางเรื่องฉาวในวัด

สร้างอนุสรณ์สถาน “สามเณรปลื้ม” ที่ถูกฆาตกรรมอำพรางฝังดินในวัดวังตะวันตก เพื่อรำลึกความดีที่ทำให้เกิดการตรวจสอบเรื่องผลประโยชน์ภายในวัดทั่วประเทศ พร้อมทำพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุวัดวังไทร

วันนี้ (9 ส.ค.60) ที่วัดวังไทร หมู่ 7 ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช นายชวน หลักภัย อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุและร่วมพิธีเปิดอนุสรณ์สถาน “สามเณรปลื้ม” หรือสามเณรศุภโชค เอกเกียรติกุล อายุ 17 ปี ที่ถูกฆ่าจนเสียชีวิตนำร่างฝังดินโบกปูนที่วัดวังตะวันตก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา สาเหตุมาจากขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ภายในวัด

โดยพระครูสุนทรกิจจารักษ์ เจ้าอาวาสวัดวังไทร พร้อมทั้งนางกัญญา มินกระโทก มารดาของ “สามเณรปลื้ม” และญาติพี่น้องได้สร้างอนุสรณ์สถานหรืออนุสาวรีย์ “สามเณรปลื้ม” ไว้ในวัดดังกล่าว สืบเนื่องมาจากการเสียชีวิตของ “สามเณรปลื้ม” มีคุณค่าต่อพุทธศาสนาเมืองไทย ทำให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการเกี่ยวกับผลประโยชน์ของวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะวัดวังตะวันตกสถานที่เกิดเหตุนั้นมีการฟื้นศรัทธาให้กลับมาเหมือนเดิม

ถือเป็นจุดเริ่มต้นการแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการผลประโยชน์ของวัดทั่วประเทศ โดย “สามเณรปลื้ม” ใช้ชีวิตแลกกับผลประโยชน์ของพุทธศาสนาอย่างมหาศาล จึงควรสร้างอนุสรณ์สถาน “สามเณรปลื้ม” เพื่อรำลึกถึงความดี โดยในงานมีการทำบุญอุทิศ “สามเณรปลื้ม” ฉลองพระบรมสารีริกธาตุ ประกอบพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และเปิดอนุสรณ์สถาน “สามเณรปลื้ม” โดยมีชาวบ้านเข้าร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก.