กลุ่มคนไทย นอนบนเขารอความช่วยเหลือบนเขา เผยหินถล่ม อาฟเตอร์ช็อกยังไม่หยุด!

จากเหตุการณ์ แผ่นดินไหว ขนาด 6.4 แมกนิจูดบริเวณเกาะลอมบอก ที่อยู่ใกล้กับเกาะบาหลีสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของประเทศ อินโดนีเซีย ก่อนจะเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกระลอก ทำให้บ้านเรือนของประชาชนจำนวนมากได้รับความเสียหาย มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 รายและบาดเจ็บอีกกว่า 40 คน เมื่อเวลา 05.47 น.เช้าวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่นประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด มีคนไทยที่เดินทางไปเที่ยวบริเวณเกาะลอมบอก ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือ พร้อมทั้งระบุว่า มีคนไทยที่คาดว่าน่าจะติดอยู่ที่บริเวณดังกล่าวนับร้อยคน ซึ่งต่อมากระทรวงต่างประเทศ ได้ยืนยันว่า สามารถติดต่อชาวไทย ที่เดินทางไปท่องเที่ยวได้แล้ว และกำลังอยู่ระหว่างประสานให้ความช่วยเหลือทั้งหมด

ล่าสุดพบว่า สมาชิกเฟซบุ๊ก หนูภา แว่น หนึ่งในคนไทยที่โพสต์ขอความช่วยเหลือและเปิดเผยภาพบริเวณที่นักท่องเที่ยวรอความช่วยเหลือบนเขา ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า “ขณะนี้อาฟเตอร์ชอคเป็นระยะๆ และมีหินถล่มเป็นช่วงๆ พวกเราเรากางไฟล์ชีส และนอนปลาทูในถุงนอน มีเสื้อกันหนาวกันทุกคน. ลูกหาบกำลังทำกับข้าว ทุกคนกำลังใจดี แข็งแรง ประสานทางการส่วนต่างๆได้แล้ว มีสัญญาณเป็นบางจุด ไม่ต้องกังวลนะคะ”

 

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์