ถ.มิตรภาพรถติดหนึบหลายจุด ประชาชนแห่กลับกรุงเทพฯ หลังวันหยุดยาว

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการเดินทางของประชาชนชาวอีสานเพื่อกลับไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา สภาพการจราจรบนถนนสายหลักในพื้นที่ จ.นครราชสีมา บ่ายนี้บนถนนมิตรภาพ ตั้งแต่บริเวณสามแยก อ.โนนสูง ถึงบริเวณขึ้นสะพานสูง ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา มีรถยนต์หนาแน่นตลอดเส้นทางยาวกว่า 20 กิโลเมตร ซึ่งมีฝนตกลงมาตลอดช่วงบ่ายนี้ ทำให้รถชะลอตัวและเคลื่อนตัวได้ช้าเป็นบางช่วง


ส่วนสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพยังมีรถหนาแน่นอยู่อีก 3 จุดใหญ่ๆ ได้แก่ จุดที่ 1 บริเวณถนนบายพาส เลี่ยงเมืองนครราชสีมา ก่อนขึ้นสะพานต่างระดับเชื่อมต่อกับถนนสาย 304 มีรถสะสมหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า เป็นระยะทางยาวกว่า 800 เมตร, จุดที่ 2 ที่บริเวณ ต.ลาดบัวขาว ถึง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว มีรถหนาแน่นยาวกว่า 10 กิโลเมตร และจุดที่ 3 ตั้งแต่บริเวณหน้าเรือนจำคลองไผ่ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว ต่อเนื่องถึงริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง จนถึง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ซึ่งเป็นทางขึ้นเขา มีรถหนาแน่น และเคลื่อนตัวได้ช้าตลอดทางยาวกว่า 15 กิโลเมตร ซึ่งจุดนี้มีการเปิดช่องทางพิเศษ บริเวณริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว ให้รถวิ่งสวนทางได้ 1 เลน เป็นระยะทางยาวกว่า 700 เมตร

ส่วนบนถนนสาย 304 การจราจรคล่องตัวตลอดเส้นทาง ซึ่งคาดว่าช่วงเย็นนี้รถจะวิ่งไปสะสมและหนาแน่นบนถนนมิตรภาพเพิ่มอีกจุดที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เนื่องจากมีประชาชนเดินทางกลับจากจังหวัดต่างๆ ของภาคอีสาน เดินทางมาถึงพื้นที่ จ.นครราชสีมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าจะมีรถหนาแน่น โดยจะพิจารณาเปิดเส้นทางพิเศษให้รถยนต์สามารถวิ่งสวนเลนได้ 1 เลน เพื่อเร่งระบายรถสะสมตามช่วงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งคาดว่าการจราจรจะกลับคืนสู่สภาวะปกติได้ไม่เกินเวลา 22.00 น.ของคืนวันนี้