“บิ๊กเจี๊ยบ” เผย “บิ๊กป้อม” สั่งใช้กม.ฟันแก้หนี้นอกระบบ หากเจรจาไม่ได้

“บิ๊กเจี๊ยบ” บอกแก้ปัญหาหนี้นอกระบบคืบหน้ามาก รับบางเรื่องต้องใช้เวลา เผย “บิ๊กป้อม” บอกเจรจาได้ก็เจรจาเพื่อหาข้อยุติ ถ้าเจรจาไม่ได้ก็ใช้กฎหมายฟัน

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 3 สิงหาคม ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบว่า เรื่องนี้เป็นนโยบายของรัฐบาลที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม ดูแลเรื่องนี้โดยตรง เพื่อสร้างความรับผิดชอบในภาพรวม โดยมีกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) และตำรวจในพื้นที่พยายามแก้ไขปัญหาและมีความพยายามรวบรวมข้อมูลมาโดยตลอด เราดำเนินการตั้งแต่ 2 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันเดินหน้าไปได้มากพอสมควร แต่มีบางปัจจัยที่ต้องใช้เวลา และบางปัจจัยที่ยังไม่สามารถตกลงรายละเอียดได้

“เรื่องนี้ถือเป็นนโยบาย ซึ่ง กอ.รมน.และกองทัพจะขับเคลื่อนไปตามนโยบาย การดำเนินงานตอนนี้ถือว่ามีความคืบหน้า โดย พล.อ.ประวิตรกำชับตลอดเวลาให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องทั้ง กอ.รมน. ตำรวจ และทางจังหวัดช่วยแก้ไขปัญหา ตรงไหนเจรจาได้ก็เจรจาเพื่อให้เกิดข้อยุติ ส่วนอันไหนที่ต้องใช้กฎหมายก็ใช้กฎหมายปกติ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา” ผบ.ทบ.กล่าว

 

ที่มา : มติชนออนไลน์