อัมพาตลาดพร้าว! ‘บิ๊กนครบาล’ เชิญ รฟม.-ผู้รับเหมา ถกทางบรรเทาพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.)ดูแลงานด้านจราจร เปิดเผยถึงการแก้ไขปัญหาจราจรบนถนนลาดพร้าว (ขาออก) ที่วางแนวการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง ว่าในวันพรุ่งนี้ (6 สิงหาคม) ประชาชนที่สัญจรผ่านบริเวณแนวทางก่อสร้างอาจต้องเจอสภาพปัญหาการจราจรที่ติดขัดเหมือนเช่นวันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรพยายามแก้ไขการจราจรที่ติดขัดแนวก่อสร้างโดยเฉพาะเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าวมีประชาชนเดินทางเข้ามาซื้อสินค้า ประกอบกับบริเวณหน้าห้างดังกล่าวมีป้ายรถโดยสารประจำทาง

จากถนน 3 เลน ทางผู้รับเหมาก่อสร้างนำแท่งแบริเออร์มาวางแนวก่อสร้างทำให้เหลือช่องจราจร 2 เลน จึงทำให้การจราจรติดขัดต่อเนื่อง ในวันเดียวกันจึงขอให้ผู้รับเหมาขยับแท่งแบริเออร์ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร จากจุดดังกล่าว จึงคลี่คลายปัญหาการจราจรเบื้องต้นไปได้ระดับหนึ่งแต่ทั้งนี้บริเวณดังกล่าวก็จะต้องปิดช่องจราจรอยู่ดี

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวว่าสำหรับมาตรการในการแก้ไขปัญหาการจราจรตามแนวการก่อสร้างในวันพรุ่งนี้(6 สิงหาคม) ที่กองบังคับการตำรวจจราจร( บก.02)ถนนวิภาวดี ฯ เวลา 16.00 น.จะเชิญตัวแทนการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)และผู้รับเหมาก่อสร้าง มาประชุมวางแผนว่าจะแก้ไขอย่างไร

“คงต้องทำใจในจุดแนวการก่อสร้างตรงนี้ ผู้ใช้รถยนต์ที่สัญจรผ่านต้องช่วยกัน แนะนำควรหลีกเลี่ยงหากไม่จำเป็น บนถนนลาดพร้าว เพราะปริมาณรถยนต์มาก แต่ถนนน้อย คงต้องเหลือบเวลาการเดินทาง ซึ่งในส่วนของตำรวจจราจรก็วางกำลังการทำงานที่ให้บริการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจร ตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าเต็มที่อยู่แล้ว” พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าว

 

ที่มา มติชนออนไลน์