อธิบดีดีเอสไอ ขอเช็กข้อมูล “สันธนะ” ปมตำรวจชั้นผู้ใหญ่รับประโยชน์บ่อน “โคลอนเซ่”

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนขอให้ดีเอสไอรับคดีที่เจ้าหน้าที่รัฐรับสินบ่อนจากบ่อนการพนันเป็นคดีพิเศษว่า เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สันธนะได้เข้ามายื่นหนังสือขอให้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากเชื่อว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐรับสินบนบ่อนการพนัน “โคลอนเซ่” โดยคำร้องกล่าวโทษของ พ.ต.ท.สันธนะ ได้ระบุว่ามีเจ้าพนักงานตำรวจ ชั้นผู้ใหญ่กับพวกว่าร่วมกันกระทำความผิดอาญา สืบเนื่องจาก กรณีที่มีการเข้าจับกุมบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ชื่อ “โคลอนเซ่” ตั้งอยู่บริเวณถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ กรุงเทพมหานคร เมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม 2554 ซึ่งต่อมาคดีดังกล่าวศาลอาญาได้มีคำพิพากษา เป็นคดีหมายเลขแดงที่ อ.293/2558 แล้ว พ.ต.ท.สันธนะ ได้รับข้อมูลจากบุคคลที่อยู่ในบ่อนการพนันดังกล่าวว่ามีการจ่ายผลประโยชน์ให้กับเจ้าหน้าที่ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ จึงขอให้กรรมการคดีพิเศษรับเป็นคดีพิเศษ

พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า พ.ต.ท.สันธนะได้ยื่น เอกสารเพื่อประกอบการพิจารณาจำนวนหนึ่ง ซึ่งดีเอสไอก็จะนำมาข้อมูลเอกสารมาตรวจสอบอีกครั้งตามขั้นตอน

รายงานข่าวแจ้งว่า เอกสารข้อมูลที่ พ.ต.ท.สันธนะยื่นให้ดีเอสไอ เป็นบัญชีเงินหมุนเวียนของบ่อนและมีการระบุว่าเงินส่วนหนึ่งนำไปจ่ายประโยชน์ให้กับกลุ่มบุคคลใด

 

ที่มา : มติชนออนไลน์