อัยการเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม “เปรี้ยว” แก๊งสวยหั่นศพ ทนายเบนท์ยันสู้ ยื่นประกัน 1.5 ล้าน

วันที่ 10 ส.ค. ที่สำนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่น นายวิชเตร แสนคำ อัยการ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า การตรวจสอบสำนวนคดีซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ได้มีการส่งสำนวนมาเมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสำนวนการสอบสวนคดีที่ 128/2560 ที่มีจำนวนทั้งสิ้น 706 แผ่น คดีระหว่าง น.ส.พิชชาภา คำเพิงใจ ในฐานะผู้กล่าวหา กับ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย กับพวก ในฐานะผู้ต้องหา ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ปล้นทรัพย์ และรับของโจร จากการก่อเหตุฆาตรกรรม น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม โดยคดีความดังกล่าว ขณะนี้เข้าสู่ขั้นตอนของการแต่งตั้งองค์คณะอัยการในการพิจารณาตรวจสอบสำนวน ได้มีการแจ้งกลับไปยังพนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวางในการสอบสวนประเด็นอื่นๆ เพิ่มเติม และพนักงานอัยการจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับผู้ต้องหาทั้งหมดด้วย

“คดีดังกล่าวเป็นที่สนใจของประชาชนและเป็นคดีที่สำคัญที่เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยมีผู้ต้องหาที่พนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวางได้ตั้งข้อกล่าหาไว้ในสำนวนดังกล่าวทั้งหมด 5 คนประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิน น.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ นายวศิน นามพรหม และน.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนท์ โดยขณะนี้เหลือเพียงการสอบสวนเพิ่มเติมที่พนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวางจะต้องไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมตามที่องค์คณะอัยการกำหนด จากนั้นก็จะมีการตั้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาเพิ่มเติมและเข้าสู่การสั่งฟ้องต่อศาล จ.ขอนแก่น โดยจะสามารถสั่งฟ้องในคดีดังกล่าวนี้ได้ไม่เกินวันที่ 22 ส.ค.ที่จะถึงนี้” นายวิชเตร กล่าว

ขณะที่นายธนัญชัย วงศ์ซ้าย ทนายความ กล่าวว่า จากการเข้าพบลูกความ คือ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนท์ เจ้าตัวปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา อัยการจังหวัดอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบสำนวนคดีความดังกล่าวเพื่อที่จะสั่งฟ้องต่อศาล จ.ขอนแก่น โดยในคดีนี้ครอบครัวของผู้ต้องหาและทนายความพร้อมที่จะสู้ครบทุกประเด็น เพราะยืนยันในความบริสุทธิ์ของลูกความที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาอีก 4 คน ในการร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรมดังกล่าว และยังคงมีหลักฐานที่จะนำมาแถลงต่อศาลว่าผู้ต้องหาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆในคดีนี้

“เท่าที่ทราบคือขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อกล่าวหาเบนท์ คือปล้นทรัพย์หรือรับของโจรเพียงข้อกล่าวหาเดียว ซึ่งเรามีหลักฐานที่จะสู้ในข้อกล่าวหาดังกล่าว ขณะที่การประกันตัวผู้ต้องหานั้นในช่วงของการพิจารณาสั่งฟ้องจากอัยการไปที่ ศาล จ.ขอนแก่น นั้นครอบครัวและทีมทนายความ จะยื่นขอประกันตัวผู้ต้องหาด้วยเงินสด 1,500,000 บาท โดยยังคงมั่นใจในกระบวนการยุติธรรมและพิจารณาของศาลในการอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาในช่วงของการดำเนินคดีในครั้งนี้ ทั้งนี้ผลจะออกมาในรูปแบบใดนั้นครอบครัวและทีมทนายความก็พร้อมที่จะน้อมรับในทุกคำสั่งของศาลในภาพรวมทั้งหมด” นายธนัญชัยกล่าว

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์