นายกฯนำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมตักบาตร-ลงนามถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ในรัชกาลที่ 9

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 12 สิงหาคม ที่สนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานประกอบพิธีสงฆ์ ตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561โดยมีคณะรัฐมนตรี(ครม.) นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ประธานศาลฎีกา องคมนตรี ข้าราชการ ภาคเอกชน และประชาชน เข้าร่วมพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าก่อนเริ่มพิธีเจ้าหน้าที่ได้อัญเชิญ “พระพุทธโลกนาถสิริคุณ” พระพุทธรูปที่จัดสร้างในโอกาสสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ ตั้งเป็นพระประธานในพิธี และมีพระพรหมวชิรญาณ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยสมเด็จพระราชาคณะ 10 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นนายกฯ พร้อมด้วยพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แก่พระสงฆ์และสามเณร 243 รูป โดยสิ่งของทั้งหมดจะนำไปมอบให้สถานสงเคราะห์ ในกำกับของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) และกรุงเทพมหานคร นำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ต่อไป

ต่อมาเวลา 08.00 น. ที่ห้องแดง อาคารหน่วยราชการในพระองค์ 904 ในพระบรมมหาราชวัง พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยนางนราพร นำครม.ลงนามถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบรอบ 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 มีผู้นำเหล่าทัพ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายนิติบัญญัติ องค์กรอิสระ และข้าราชการระดับสูง รวมทั้งประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์