เมืองตรัง ฝนตกหนักทำน้ำป่าไหลทะลักท่วม อ.กันตัง ปิดทางเข้าหมู่บ้านยาว 1 กม.

วันนี้ (24 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า หลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 2 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้พื้นที่บางแห่งของจังหวัดตรัง โดยเฉพาะบ้านเรือนของประชาชนริมแม่น้ำ ลำคลอง ได้มีกระแสน้ำไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว ล่าสุดในพื้นที่อ.กันตัง บางแห่งได้รับผลกระทบเกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลันแล้ว

นายประภาส ทิพย์อรรถ นายกอบต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง กล่าวว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเอ่อล้นจากคลองบางสัก เข้าท่วมถนนเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน จำนวน 2 สายทาง คือ ถนนสายควนตุ้งกู – ปากเมง ระยะทางยาวประมาณ 500 เมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 30 ซม. และ ถนนสายเขาพลู หมู่ที่ 6 ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 30 – 80 ซม. รวมระยะทางยาวประมาณ  1 กม.

“ทำให้ถนนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ขณะเดียวกันได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 2,3 และหมู่ที่ 6 ทำชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนประมาณ 13 ครัวเรือน โดยทั้งหมดเป็นน้ำป่าที่ไหลหลากมาจากภูเขา เชื่อว่า หากฝนไม่ตกหนักลงมาเพิ่มเติมติดต่อกัน ปริมาณน้ำทั้งหมดดังกล่าว จะไหลลงสู่ทะเลได้อย่างรวดเร็ว และสถานการณ์จะสามารถกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้อย่างรวดเร็ว” นายประภาส กล่าว

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์